Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Căn nhà của cặp vợ chồng giám đốc công ty MANE Flavor & Fragrance

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

 Căn nhà của cặp vợ chồng Marie-Laure (giáo viên) và chồng là Jerome, giám đốc công ty MANE Flavor & Fragrance có diện tích 280m2, sáu phòng.

 

Cả hai từng ở Trung Quốc 12 năm, sau đó đến nhiều nước khác ở châu Á và mấy năm nay là TP.HCM.

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Phòng khách với bộ sofa kiểu của Ligne Roset, đồ gỗ kiểu Pháp, thuộc nhãn hàng Decosy.


Họ đã cố gắng bài trí căn nhà của mình theo như mơ ước. Người vợ nói: "Ước mơ của chúng tôi là một căn nhà kiểu cũ duyên dáng và có sức sống, trang bị vật liệu tốt, kiểu cách thô mộc và không cần phong cách. Tất cả đều phải nguyên chất và chắc chắn. Màu sắc là yếu tố chủ đạo của trang trí".


Điều lôi cuốn trong ngôi nhà, theo nữ chủ nhân, là trần nhà cao ráo. Do hướng nhà và cây cối khiến căn nhà có vẻ tối, để giải quyết vấn đề này họ đã bỏ khung vòm nối phòng ăn với phòng khách và các cửa, làm cho mọi không gian tràn đầy ánh sáng thiên nhiên.

 

Họ gắn thêm một cửa kính lối ra vào để thay đổi lối vào nhà bắt đầu từ phòng khách, điều này giúp đưa ánh sáng thiên nhiên vào nhà nhiều thêm. Nền nhà bằng đá hoa (marble) vốn có màu tối, nữ chủ nhân đặt một tấm thảm đỏ dưới chiếc bàn nằm ngay giữa phòng để tạo nên hiệu ứng tương phản màu sắc.


Phong cách chung của ngôi nhà này không theo cảm hứng hay theo chủ ý, họ chỉ xếp chồng lên đó những gì họ có và thích với nó. Phòng khách có nét cổ điển, tiện nghi với bộ sofa góc rộng rãi cùng những chiếc ghế bành. Đồ đạc trong phòng khách là một tập hợp nhiều món như đồ gỗ Trung Quốc, bộ sofa, những chiếc đèn thời những năm 1970, đèn màu kiểu Byzantine, sợi cọ kiểu Ottoman, một chiếc bàn dùng như bàn làm việc, vài món đồ trang trí làm bằng gỗ và kim loại.


Phòng ăn mở, tạo nét nối liền với không gian phòng khách. Căn phòng này khác hoàn toàn với phòng khách, nó có nét rất thiền, tạo ra bầu không khí mang tính Nhật Bản (thiền) với những cách thức trang trí. Đây là căn phòng vừa thư giãn cho việc ăn uống và cũng là nơi đọc sách lý tưởng. Phòng lát ván sàn màu sáng, ấm áp.

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Tầng một của căn nhà dành cho việc bài trí các phòng ngủ. Phòng của con trai giữ nguyên vẻ ban đầu, rất hợp cho một bé trai. Phòng sơn màu xanh với những hoạ tiết của biển cả, một tủ trưng bày, chiếc bàn hình cá heo… Phòng của con gái có tông màu hồng nóng ấm, đồ gỗ sơn tráng và wash để tạo nét cũ kỹ bên ngoài, các cửa trang trí hình ảnh của gia đình. Phòng có một chiếc ghế nệm nhỏ.


Phòng ngủ dành cho khách đậm nét Á Đông, dùng đồ gỗ màu tối trông lịch sự. Phòng ngủ của chủ nhà khá rộng rãi, có một khu vực làm việc và nơi đọc sách, trang bị nhiều đồ gỗ và vật dụng thuộc nhiều thời kỳ khác nhau. Có thể thấy một chiếc ghế bành kiểu thời Louis XVI, chiếc bàn thô mộc bằng gỗ cọ và đồng thau, chân đèn hình hoa lá, giá cắm đèn cầy, tủ sách bằng gỗ gia truyền… Hầu hết các đồ đạc trong phòng đến từ Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản.

 

Chủ nhân ngôi nhà còn sử dụng một số đồ đạc của châu Âu như của các nhãn hiệu Habitat hay Ikea. Những vật dụng này được mua sắm, bố trí không có kế hoạch trước, cứ thích là chọn mua. Trong những đồ đạc này có bức tranh của Jean-Francois Chereau (người phụ nữ trên phông nền màu trắng) mua từ Thái Lan, đèn và ghế đặt mua từ nhà thiết kế Quasar Khanh (Việt Nam).


Bên ngoài ngôi nhà nhìn ra căn vườn rộng rãi đầy hoa. Sân hiên nhà mang phong cách của vùng Louisiana (Mỹ) từ cách bài trí, mở ra các hướng với hàng rào gỗ nhỏ sơn màu trắng.


Ngôi nhà duyên dáng này vừa thanh lịch vừa ấm áp, kết hợp lối trang trí cổ điển và hiện đại, không có việc hy sinh không gian cho các tiện nghi.

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

  xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

  xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS. Nguyễn Sỹ Triệu

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean