Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Màu sắc (Phần 1) – DVBL

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở,thiết kế nhà chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự,...

Mọi người chúng ta phản ứng với màu sắc theo nhiều cách khác nhau và điều này có thể thấy rõ qua cách ăn mặc và trang hoàng nhà cửa. Phản ứng này thuộc về tình cảm và tâm lý, vì vậy mà có lúc, với những màu không được chúng ta ưa thích, chúng có thể làm cho chúng ta phản ứng một cách gay gắt, thô bạo.

Màu sắc (Phần 1)   DVBL

Trong khu vườn Phong Thủy, màu sắc góp phần tạo cho thảo mộc trồng ở đây hòa hợp với môi trường ngay sát khu vườn và với cảnh vật thiên nhiên xung quanh.
Trong thế giới tự nhiên, màu thường hòa lẫn vào màu nền của nơi chốn đó – màu xanh lá cây trong vùng rừng, màu cát và sỏi ở vùng biển, sắc tím trên các triền núi. Nếu nhìn vào cánh đồng hoa anh túc, chúng ta sẽ thấy chúng dường như tỏa lung linh, mờ ảo trên các cánh hoa, trong khi những bông cúc vạn thọ hoặc hoa xô đỏ (salvias) trồng ngay hàng thẳng lối trong các công viên lại tạo nên cả một khối màu thuần nhất.
Cách thức chúng ta trồng các cây thành từng nhóm là tùy theo sở thích, nhưng rất thường xuyên, sở thích này xuất phát từ cảm hứng nhất thời, được chăng hay chớ. Nếu chúng ta xem xét cách sử dụng màu sắc của một họa sĩ, chúng ta sẽ nhận ra được sự hài hòa giữa các màu sắc khác nhau được dùng trong các bức tranh.

Nếu pha bất kỳ hai trong số ba màu chính – đỏ, xanh, vàng – với nhau, sự kết hợp này sẽ tạo ra các màu phụ tương ứng – cam (đỏ + vàng), tím (đỏ + xanh) hoặc xanh lá cây (vàng + xanh). Sáu màu này sẽ tạo thành bánh xe màu cơ bản đã được Gertrude Jekyll mô phỏng vào việc trồng trọt và đã được các nhà làm vườn trên khắp thế giới áp dụng theo. Ba màu tiếp giáp nhau sẽ là những màu tương hợp và ba màu còn lại là màu tương phản.

Những màu đối xứng nhau qua nửa đường tròn là màu bổ sung. Đa số chúng ta phản ứng tích cực với những màu tương hợp, và hoặc là bổ sung hoặc là tương phản với các màu kia. Khi không thể áp dụng được quy tắc này, các màu chỏi với nhau được phân cách bằng một màu trung tính – đó là các màu trắng, xám hoặc xanh lá cây đậm.
Những năm gần đây người ta có các nghiên cứu việc áp dụng màu sắc vào lĩnh vực trị liệu. Những nhà Phong Thủy học tin rằng có thể xác định được tình trạng sức khỏe hoặc tính khí của một người thông qua sở thích màu sắc của người ấy trong sinh hoạt hằng ngày hoặc có thể thay đổi nhận thức bằng cách thay đổi màu sắc hoặc bằng cách kết hợp các màu theo nhiều cách khác nhau.

Cũng là điều thú vị nếu bạn thử nghiệm và thiết kế khu vườn mình với những gam màu có tính nâng đỡ và gợi hứng sáng tạo. Màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta và mong bạn đừng quên khi bắt tay vào việc bố trí khu vườn của mình.
Bản thân màu sắc cũng bị ảnh hưởng bởi lượng ánh sáng chiếu vào chúng. Ở Ma Rốc và các quốc gia ở khu vực Địa Trung Hải, các màu sáng trông rất tuyệt vời: không ai có thể quay mặt ngó lơ trước cây quỳ thiên trúc màu đỏ tươi trong các sân nhà ở Tây ban Nha. Để tránh ánh nắng chói chang, những khu vườn lớn của tư nhân và các bãi đậu xe ở những đất nước này thường trồng các loại cây có tán lá rộng và xanh rì để lấy bóng mát và tạo cảm giác như đang ở ốc đảo.

Nguồn: Tổng hợp.

Bài Liên Quan

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Màu sắc (Phần 1)   DVBL

Diem Nhan cho Cuoc Song Hom Nay !!!

Ngay nay, phong thuy hay con goi la khoa hoc phong thuy duoc ung dung rong rai trong moi hoat dong cua cuoc song. Va khi nhac den phong thuy thi khong the bo qua cac vat pham phong thuy, theo hoc thuyet phong thuy, viec ung dung cac vat pham phong thuy nay vao phong thuy nha o la vo cung quan trong. Trong do da phong thuy, da quy phong thuy, trang suc phong thuy va cac san pham, do phong thuy bang da quy tu nhien noi chung luon mang lai nhieu cat khi phong thuy nhat cho ban. Viec tra cuu de su dung dung cach theo thuat phong thuy ngay nay cung da duoc ho tro online hoan toan, voi cac truong hop chuyen sau moi can den chuyen gia phong thuy ma thoi.

Va dang chu y nhat la ty huu, linh vat phong thuy so mot trong cac vat pham phong thuy hien nay. Su dung ty huu dung cach, tuy theo loai ty huu bang chat lieu gi vi du nhu ty huu bang ngoc, ty huu bang da, ty huu bang dong hay ty huu bang bot da… hoac cong nang la gi vi du nhu ty huu de ban, ty huu deo co, ty huu deo tay, ty huu deo nhan hay ty huu treo xe hoi… Ma ban co the chon cach tay tran, khai quang, diem nhan phu hop cho moi ty huu

Ngoai ra, trong phong thuy nha o, viec dat tu bep hop phong thuy cung rat quan trong. Tu bep duoc coi la trai tim cua mot ngoi nha, tu bep tot la tu bep duoc tao ra tu cac chat lieu go tu nhien, la tu bep dat dung cac phuong vi can thiet. Viec goi ten tu bep la ke bep cua nguoi mien Nam cung la net dac trung rat rieng, tu ke bep nghe rat gan gui, boi ke bep trong phong an la noi gia dinh quay quan hang ngay, nen viec dau tu vao ke bep, tao nen mot ke bep dep khong con xa la voi nguoi Viet hom nay.

Dang chu y la trang suc, trang suc phong thuy va thoi trang theo phong thuy noi chung cung khong phai la qua moi me, chang han nhu viec chon mot chiec tui xach phu hop phong thuy dang duoc xem nhu mot trao luu. Tui xach la vat dung thoi trang rat gan gui voi phai dep, chiec tui xach co hop menh cung thi moi mang lai may man cho nguoi su dung, vi du nhu nguoi menh Thuy thi nen su dung tui xach mau gi, menh Tho thi tui xach can co hinh dang nhu the nao, dung tui xach co quai deo hay tui xach chi cam tay… Khi mot chiec tui xach vua dep, vua hoi tu day du nhung yeu to tren thi qua that rat tuyet voi.

Khong nhung the, trong dip Tet nguyen dan ve, ngoai viec tim den thay tu vi de xem boi, xem tuong, lay la so tu vi 2013 dau nam thi qua tet 2013 y nghia nhat cung chinh la nhung mon qua tet mang dam tinh chat phong thuy, nhung mon qua tet kem theo su may man, nhung mon qua tet mang den loc vui cua dat troi… Nguoi nhan duoc qua bieu se hieu duoc tam long cung nhu su tinh te cua nguoi tang qua

+ Ben Thanh: Phong ThuyTy Huu Phong ThuyDa Quy Phong ThuyTrang Suc Phong ThuyVat Pham Phong Thuy

+ Phu Nhuan: Phong ThuyTy Huu Phong ThuyDa Quy Phong ThuyTrang Suc Phong ThuyVat Pham Phong Thuy

+ Ky Hoa: Phong ThuyTy Huu Phong ThuyDa Quy Phong ThuyTrang Suc Phong ThuyVat Pham Phong Thuy

+ Go Vap: Phong ThuyTy Huu Phong ThuyDa Quy Phong ThuyTrang Suc Phong ThuyVat Pham Phong Thuy

+ Hoan Kiem: Phong ThuyTy Huu Phong ThuyDa Quy Phong ThuyTrang Suc Phong ThuyVat Pham Phong Thuy

+ Dong Da: Phong ThuyTy Huu Phong ThuyDa Quy Phong ThuyTrang Suc Phong ThuyVat Pham Phong Thuy

Source: Màu sắc (Phần 1)

Bài Liên Quan Khác

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Xay Dung – Dich Vu Xay Dung Tong Hop

Bài Liên Quan Khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean