Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Xây nhà có nơi kinh doanh và sân sau

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi vừa mua một lô đất trong khu dân cư diện tích 6 x 17,5 m, mặt tiền 6 m hướng đông. Kính nhờ toà soạn tư vấn cho tôi cách bố trí các phòng chức năng trên mặt bằng với diện tích xây nhà là 80% diện tích đất. (Dư Mười)

 

Yêu cầu:


Tầng 1 phía trước để kinh doanh, phía sau là phòng khách, phòng sinh hoạt chung, bếp ăn và phòng vệ sinh. Tầng 2 có hai phòng ngủ lớn, có vệ sinh riêng, trong nhà vệ sinh có phân khu vực khô và ướt, khu thay đồ, tủ âm tường. Tầng 3 là ba phòng ngủ, một nhà vệ sinh riêng và một chung. Tầng thượng gồm phòng thờ, phòng giặt đồ, sân trước và sau. Ưu tiên chừa sân phía sau hoạc bên hông.

 

Trả lời:


Do bạn dự định bố trí không gian kinh doanh nên chúng tôi để khu vực này tiếp giáp với mặt phố tối đa và bố trí khu vực thông tầng lấy sáng lớn phía sau nhà.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Tầng 1, khi bước vào là khu vực kinh doanh, khoang thang, vệ sinh bố trí dưới gầm cầu thang vừa để tiết kiệm diện tích vừa là khối che tầm nhìn từ khu vực kinh doanh vào khu vực sinh hoạt gia đình. Thang tương đối khác với các kết cấu cũ. Chúng tôi bố trí 02 giếng trời ở 2 phía thang nhằm đem lại sự thông thoáng cho khoang thang các tầng trên. Vì với lối bố trí thang như thế này thì bạn sẽ được nhiều diện tích cho các không gian phụ như vệ sinh nhưng bù lại sự thiếu hụt về ánh sáng và thông thoáng.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Vậy nên phải bố trí giếng trời để bù trừ lại những nhược điểm của cách bố trí này đem lại. Dưới không gian thông tầng này chúng tôi bố trí 01 bể cá lớn vừa là 1 điểm nhấn e ấp nơi phòng khách vừa là không gian ngăn cách giữa các không gian chức năng, ngoài ra bể cá còn đóng góp vai trò vào sự điều hoà không khí cho khoang thang.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3.

 

Khu vực ăn và bếp được bố trí ngăn cách bằng một quầy bar. Khoảng sân phía sau là khu vườn khô và ngăn cách bằng bệ ngồi thấp tạo nên một không gian rất ấm cúng, rất gần với thiên nhiên. Bản thân không gian này khi lên các tầng đóng nhiệm vụ là giếng trời đem lại sự thông thoáng cho các không gian chức năng phía sau. Nhưng ở tầng 1 lại đóng vai trò là một không gian xanh lớn.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 4.

 

Tầng 2, 3 và 4 bố trí cơ bản theo module đã được thiết kế tại tầng 1. Tầng 2 bố trí hai phòng ngủ rộng có vệ sinh riêng và có ngăn cách khu vực ướt và khu vực khô. Tầng 3 bố trí ba phòng ngủ và hai khu vệ sinh. Tầng 4 có phòng thờ, phòng giặt, sân trước và sân sau.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS. Nguyễn Tuấn Anh

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean