Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà trên đất ông bà để lại

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tôi chuẩn bị lập gia đình, muốn xây nhà ở riêng trên phần đất của ông bà để lại. Mảnh đất rộng 4m, dài 20m, nằm trên mặt tiền đường (ở xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP.HCM). Tuy nhiên tôi không biết phải xin phép ở đâu? Các bước thủ tục phải làm thế nào?


Mong được tư vấn.


Xin chân thành cảm ơn!

 

Trả lời

 

Trên nguyên tắc chung, bạn chỉ được xây dựng nhà ở trên thửa đất đã được cấp giấy chủ quyền và không thuộc diện bị cấm xây dựng. Trước khi xây dựng, bạn phải làm thủ tục để được cấp giấy phép xây dựng.

 

Hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng được nộp tại Phòng quản lý đô thị huyện Bình Chánh gồm: đơn xin cấp giấy phép xây dựng (theo mẫu) có xác nhận của UBND xã Vĩnh Lộc A về khiếu nại, tranh chấp có liên quan đến quyền sử dụng đất, bản sao có chứng thực giấy tờ về quyền dụng đất, bản vẽ thiết kế xây dựng công trình.

 

UBND huyện Bình Chánh sẽ căn cứ vào tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng và quy hoạch xây dựng chi tiết để cấp giấy phép xây dựng.

 

Cũng xin lưu ý với bạn, nếu thửa đất mà bạn đang sử dụng là đất nông nghiệp, bạn phải chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở trước khi thực hiện thủ tục xin phép xây dựng.

 

Trong trường hợp này, hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất sẽ được nộp tại Phòng tài nguyên và môi trường huyện Bình Chánh. Việc bạn có được chuyển mục đích sử dụng hay không tùy thuộc vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương.

 

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với UBND huyện Bình Chánh để nắm thông tin về quy hoạch sử dụng đất cũng như quy hoạch xây dựng tại khu vực có thửa đất tọa lạc.


Nhà Đẹp Kiến Trúc

Theo Luật sư Đoàn Thị Ngọc Linh

Đoàn luật sư TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean