Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà trên diện tích 4x12m.

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi muốn được tư vấn về vấn để xây nhà với những mong muốn sau : nhà mặt tiền, có sân trước, và một phòng khách, một phòng ngủ cho hai vợ chồng, một nhà bếp, một nhà vệ sinh bên dưới. Bên trên có một gác lửng gồm một phòng ngủ cho con gái (16 tuổi) và một phòng thờ. Kích thước mảnh đất 4x12m.


Trả lời :

 

- Nhà xây một tầng rưỡi, nên lợp ngói dốc một mái chính về phía đằng trước và một mái dốc nhỏ hơn phía trên phòng ngủ.

- Phần mái phía trên phòng khách nên lợp bằng tấm lợp polycacbon để lấy sáng nhưng đồng thời vẫn đảm bảo được cách nhiệt với môi trường.

- Phần phòng thờ trên tầng lửng bố trí kết hợp với sảnh tầng lửng đồng thời cũng có thể mang chức năng là nơi tiếp khách thân thiết hoặc nơi sinh hoạt chung của gia đình, đảm bảo cho khu vực thờ vừa trang trọng nhưng đồng thời ấm cúng.

- Phần sàn tầng 1 giữa phòng khách với bếp được nâng một cốt để tạo sự phân chia không gian ảo kết hợp với độ lượn của cầu thang tạo không gian tròn cho phòng khách, phá vỡ khối hộp chữ nhật thường thấy.

- Phần tường, cửa giữa sân và phòng khách được xây lượn tròn , bệ cửa sổ cao 450mm, phía trên là những mảng kính lớn chạy dọc, theo mặt tiền nhà (phương án 2 là xây bằng gạch kính) tạo không gian hiện đại cho gian tiếp khách.

- Cầu thang nên cấu trúc bằng vật liệu nhẹ: mặt bậc làm bằng gỗ, trục cầu thang bằng thép, tay vị nhẹ bằng gỗ tròn...


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Phương án theo yêu cầu của bạn

 

KTS xin đưa ra đây phương án mà theo chúng tôi có thể là hợp lý hơn với mảnh đất và so với nhu cầu phát triển trong tương lai của bạn:

- Tầng 1 vẫn đảm bảo theo yêu cầu của bạn về không gian bếp, ngủ, tiếp khách và vệ sinh, tầng lửng có 1 sảnh tầng và 1 phòng ngủ và 1 vệ sinh.

- Nhưng trong phương án này, chúng tôi bố trí không gian giếng trời để đảm bảo thông thoáng tự nhiên cho nhà, cầu thang tròn để tiết kiệm diện tích nhưng đồng thời cũng làm cho không gian nhà trở nên mềm hơn.

- Nếu giữ nguyên ý định xây 1,5 tầng như bạn thì có thể dừng ở tầng lửng với giải pháp sảnh tầng đồng thời là nơi thờ cúng. Tuy nhiên, theo chúng tôi, bạn nên đặt phòng thờ nên tầng trên, nơi có thể bố trí thêm một phòng ngủ dự phòng dành cho khách hoặc là phòng học tập, làm việc yên tĩnh cho con gái của bạn.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Phương án KTS khuyến khích bạn


Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean