Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà và văn phòng nhỏ 4 x 13 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi đang dự định xây nhà một tầng và một lửng với diện tích đất 4 x 13 m cho gia đình gồm hai vợ chồng và hai con. Rất mong ban biên tập tư vấn giúp cho tôi có thể xây được căn nhà như ý. (Huynh Van Phuoc)  

Yêu cầu:  


Tầng một xây trên diện tích 4 x 13 m với công năng làm văn phòng công ty, phòng ngủ cho hai vợ chồng, toilet và bếp. Gác lửng xây hai phòng ngủ, toilet va sân phơi áo quần với diện tích 4 x 10m. Phòng vệ sinh sử dụng chung cho hai phòng ngủ.  


Trả lời:


Mô hình văn phòng hoặc kinh doanh kết hợp với nhà ở rất thông dụng hiện nay. Sự kết hợp tốt giữa nhà ở và mô hình văn phòng là một sự sắp đặt đòi hỏi sự tính toán và chọn lựa từ phía KTS cũng như chủ nhà.


 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Tầng một làm văn phòng là sự bố trí rất hợp lý, phần phía ngoài nên ưu tiên tạo ra không gian sạch và rộng nhất có thể nhằm đáp ứng với hình dáng văn phòng hiện đại.


Mặt tiền luôn là một bài toán khó giải, với nhà kết hợp văn phòng thì sự sạch sẽ và sáng sủa luôn là yếu tố được quan tâm. Với mặt tiền tầng một, KTS dùng hai bệ cửa cuốn phía ngoài mang tính chất an ninh và kết hợp với cửa kính thủy lực phía trong gợi cho chúng ta một không gian khỏe khoắn và phù hợp với văn phòng. Những tầng phía trên dù không phải là văn phòng nhưng trong kiến trúc, thiết kế nó có sự liên quan mật thiết, chúng tôi đã chọn giải pháp tối ưu gắn liền với tầng một.


 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2. 

 

Cầu thang ngang nhà nhằm ngăn cách không gian giữa văn phòng và khu sinh hoạt gia đình phía sau (khu bếp của gia đình ). Nhà vệ sinh tầng 1 là nơi dùng chung cho văn phòng cũng như phòng bếp, vì thế được bố trí tại vị trí rất thuận tiện. Không gian phòng ăn được bảo vệ và tách biệt so với không gian của văn phòng và được thiết kế rất thoáng thông qua hệ thống cửa ngăn cách.


 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng tum.

 

Việc thiết kế phòng ngủ phía dưới là rất khó vì diện tích đã được kiến trúc sư ưu tiên cho không gian của văn phòng. Hai phòng ngủ của gia đình được đưa lên tầng 2. Ánh sáng và thoáng khí trong phòng ngủ luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Vì thế, việc lấy ánh sáng thông qua khoang thang được bố trí rất rộng, luôn dẫn ánh sáng và thông thoáng cho phòng ngủ phía sau nhà.


 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Phối cảnh mặt tiền công trình.

 

Tầng tum được thiết kế rộng, ngoài việc giặt phơi, bạn có thể thiết kế một khu tiểu cảnh làm đẹp thêm cho không gian nhà mình. Phòng thờ cúng cũng có thể dùng làm phòng tiếp khách VIP mỗi khi cần. Đây cũng là sự kết hợp rất hợp lý vì từ phòng khách bạn có thể ra sân ngắm cảnh, nói chuyện...


Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Vũ Quang Định

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean