Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Khu thương mại tài chính quốc tế tại Phú Mỹ Hưng

TP. Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất Việt Nam có hơn 8 triệu dân và với thế giới, đây là một đô thị lớn, có tiềm năng về mọi mặt. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, vai trò của TP. Hồ Chí Minh là một thành phố đa cực, đa trung tâm và đa chức năng về công nghiệp dịch vụ, văn hóa, khoa học kỹ thuật, công nghệ cao…
Nhu cầu tất yếu đã đặt ra những định hướng phát triển mới cho thành phố cần được mở rộng theo nhiều nghĩa: Mở rộng giới hạn địa hình cũng như tính chất và quy mô của loại hình kinh tế, đô thị Phú Mỹ Hưng được hình thành nằm trong định hướng đó.
Không chỉ được xem là nơi sống tốt, môi trường hài hòa với thiên nhiên, đô thị Phú Mỹ Hưng đang hoàn thiện một trung tâm thương mại tài chính mới của TP. Hồ Chí Minh, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu phát triển hoạt động giao thương.
Cách đây gần hai thập niên, công ty Mỹ danh tiếng Skidmore, Owings and Merrill đã quy hoạch tổng thể đô thị Phú Mỹ Hưng với khu trung tâm có diện tích hơn 98 ha dành các công trình thương mại, dịch vụ… nhằm hoàn chỉnh một đô thị có khả năng phát triển độc lập và bền vững.
Trong đó, Khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng rộng 46 ha đóng vai trò là hạt nhân trung tâm cho các hoạt động kinh doanh, tài chính, dịch vụ… làm đòn bẩy phát triển diện mạo đô thị và tiềm lực không chỉ cho đô thị Phú Mỹ Hưng mà còn toàn khu Nam Thành phố.
Được quy hoạch theo ý tưởng những khu thương mại sầm uất và phồn hoa nổi tiếng thế giới như phố Wall (New York), Paris (Pháp), Montreal (Canada), Milano (Ý), Singapore…, Khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng gồm các tòa nhà sử dụng hỗn hợp là trung tâm thương mại, tài chính, văn phòng, dịch vụ khách sạn…
Đã có hơn 20 cao ốc tại đây được đưa vào sử dụng với hơn 100 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, triển lãm, khách sạn, tiệc cưới… là những tên tuổi hàng đầu trong và ngoài nước như Vinamilk, Unilever, Manulife, Parkson, Porsche, BMW, Toyota, Mercedes, khách sạn quốc tế IBIS…
Từ năm 2008, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC tại Khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng được đưa vào khai thác đã góp phần đưa hoạt động MICE - loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch phát triển tương xứng với sự năng động của TP. Hồ Chí Minh.
Trong chuỗi chức năng liên hoàn, Khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng kết nối với Khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt) - Nơi được xem là trung tâm văn hóa, giải trí cộng đồng tại Phú Mỹ Hưng với các địa danh như Cầu Ánh Sao, trung tâm mua sắm Crescent Mall, phố dạo bộ ven hồ… tạo nên một cảnh quan đáng nhớ cho bất kỳ ai đến khu đô thị này
Ngoài việc phát triển tòa nhà cao tầng sử dụng hỗn hợp đa chức năng thương mại, dịch vụ… tại Khu Thương mại Tài chính Quốc tế cũng quy hoạch nhà ở. Theo thông tin từ công ty Phú Mỹ Hưng, ngày 4/8/2012, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7, đơn vị này sẽ tung ra thị trường dự án phức hợp nhà ở đầu tiên trong Khu Thương mại Tài chính Quốc tế - Star Hill.
Star Hill có khuôn viên đất rộng hơn 2,1 ha gồm 351 căn hộ, 18 cửa hàng và 24 căn nhà phố. Trong đó giai đoạn 1 gồm 175 căn hộ, 36 cửa hàng và 12 căn nhà phố, 381 chỗ đậu xe máy và 200 chỗ đậu xe hơi (đảm bảo tỷ lệ đậu xe 1:1 theo tiêu chuẩn quốc tế). Với vị trí vàng - tại Khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng và hiếm có do số lượng hữu hạn, các chuyên gia nhận định Star Hill sẽ tạo cú hích khi được tung ra thị trường. Được biết, giá bán Star Hill đã bao gồm tiền sử dụng đất, người mua có quyền sử dụng đất ổn định và lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean