Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

Đến thăm ngôi nhà tỷ đô - Antilla

Toà nhà Antilla đã chính thức xác lập kỷ lục thế giới là ngôi nhà đắt giá nhất hành tinh khi gia đình tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani khánh thành “căn nhà chọc trời” này và dọn đến đây ở.

Cái giá ước tính của căn nhà có một không hai này là xấp xỉ 2 tỷ đô la Mỹ, một kỷ lục chắc chắn sẽ còn tồn tại trong một thời gian dài.


Căn nhà của tỷ phú tư bản công nghiệp Mukesh Ambani nằm trên đường Altamount thuộc thành phố Mumbai.

Theo danh sách những người giàu nhất thế giới được Forbes công bố năm ngoái thì tỷ phú Ấn Độ nổi tiếng này chính là người giàu thứ 5 trên thế giới với tổng giá trị tài sản là 43 tỷ đô la Mỹ.


Căn nhà được thiết kế bởi 2 công ty kiến trúc là Perkins + Will có trụ sở tại Dallas và công ty Hirsch Bedner Associates ở Los Angeles. Sau khi hoàn thành nó cao khoảng 525 feet ( tương đương 160m) và diện tích trong nội thất vào khoảng 121.920 m2. Antilla được xây dựng dựa trên thuật Vaastu truyền thống của người Ấn Độ (cũng tương tự như thuật Phong Thuỷ của nguời Trung Quốc.



Căn nhà cao 27 tầng này có thiết kế sử dụng vật liệu chủ yếu là kính với đầy đủ rạp chiếu phim với sức chứa 50 người, câu lạc bộ chăm sóc sức khoẻ với bể bơi cùng đầy đủ các dụng cụ tập luyện, 3 sân đỗ trực thăng, 9 thang máy tốc độ cao, 6 tầng dành cho nơi để xe với sức chứa 168 ô tô, 4 tầng giành cho không gian xanh với nhiều loại cây quý hiếm…


Ngôi nhà của Ambani còn được cho là rộng hơn cung điện của vua Louis XIV ở Versailles, nội thất của căn nhà cũng được chau chuốt với những đồ đạc chỉ dùng cho các bậc vương giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean