Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Tản mạn chuyện kiến trúc & xây dựng(80)

Unique Side Best Architectural Plans Design

Unique Modern Best Architectural Plans Design Concept by Noah

Triangle Best Architectural Plans Design

Top View Best Architectural Plans Design

Modern Interior Best Architectural Plans Design

Adrian Smith + Gordon Gill Architecture mới đây đã thông báo tiến độ dự án Kingdom Tower, trong tương lai sẽ là tòa nhà cao nhất thế giới, tại Jeddah, Ả-rập Saudi, gần Biển Đỏ.

Với chiều cao hơn 1.000 m và trên tổng diện tích xây dựng 530.000 m2, Kingdom Tower sẽ là trung tâm và giai đoạn phát triển đầu của Kingdom City trên khu đất 5.3 triệu m2 thuộc phía bắc Jeddah. Công trình sẽ cao hơn tòa nhà cao nhất thế giới hiện tại ít nhất 173 m, tháp Khalifa cao 828 m tại Dubai, được thiết kế bởi Adrian Smith tại SOM. Kingdom Tower sẽ bao gồm một khách sạn Four Seasons, căn hộ cho thuê Four Seasons, không gian văn phòng hạng A, chung cư cao cấp và đài thiên văn cao nhất thế giới.



Quá trình thiết kế tòa tháp đang được triển khai, và sắp tới sẽ khởi công xây dựng. Thiết kế cơ sở đã hoàn tất và giai đoạn đóng cọc đang được đấu thầu. Tháp Kingdom sẽ đòi hỏi xấp xỉ 1.2 tỷ USD chi phí xây dựng, trong khi giá trị của toàn bộ dự án Kingdom City ước chừng 20 tỷ USD.

AS+GG đảm trách một nhóm thiết kế liên nghành bao gồm dịch vụ tư vấn kỹ thuật công trình Environmental Systems Design, Inc. (ESD) và tư vấn kỹ thuật kết cấu Thornton Tomasetti. Nhóm phát triển của Kingdom City, Jeddah Economic Company (JEC), đã lựa chọn phương án sau một quá trình thi tuyển dài dòng trong đó SOM, Pickard Chilton, Kohn Pedersen Fox, Pelli Clarke Pelli và Foster + Partners cũng tham dự.



“Chúng tôi hình dung rằng tháp Kingdom sẽ biểu trưng cho tinh thần thời đại của Ả-rập Saudi,” phát biểu của Smith, người có kinh nghiệm thiết kế công trình siêu cao tại SOM bao gồm tháp Jin Mao tại Thượng Hải, Trung Tâm Thương Mại Nanjing Greenland tại Nam Kinh, Trump International Hotel & Tower in Chicago và Pearl River Tower, đang trong giai đoạn hoàn thiện tại Quảng Châu, Trung Quốc. “Ngọn tháp này biểu trưng cho Kingdom City như một đầu tầu kinh tế và văn hóa của thế giới, và minh chứng cho sức mạnh và khả năng sáng tạo của cư dân nơi đây. Nó đại diện cho sự tăng trưởng mới và kỹ thuật tiên tiến hợp nhất thành một biểu tượng quyền năng.”

Dự án là sáng kiến của Hoàng thân Alwaleed Bin Talal Bin Abdulaziz Alsaud, cháu trai của Vua Ả-rập Saudi Abdullah và chủ tịch của Kingdom Holding Company, là cổ đông của Jeddah Economic Company cùng với những thương gia xuất chúng của Jeddah là Samaual Bakhsh, Abdulrahman Hassan Sharbatly và Saudi Binladin Group (SBG). SBG cũng là chủ thầu của tháp Kingdom.



Hoàng tử Alwaleed, ngài Bakhsh, ngài Sharbatly và tôi đã ấn tượng trước sự táo bạo và thuần khiết từ thiết kế của AS+GG,” Talal Al Maiman - Giám đốc Điều hành, Development and Domestic Investments, thành viên Hội đồng quản trị của Kingdom Holding Company và JEC - bày tỏ. Al Maiman đã trực tiếp tham gia việc lựa chọn phương án của AS+GG. “Chiều cao của Kingdom Tower thực sự tuyệt vời, nhưng tính biểu tượng của tòa nhà sẽ không chỉ phụ thuộc vào vẻ bề ngoài đó. Hình thức của tòa nhà được kiến tạo tuyệt mĩ, biến nó thành một trong những tòa nhà đẹp nhất thế giới với bất cứ chiều cao nào.”

Ngoài vai trò là một điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng kinh tế của mình, Tháp Kingdom sẽ trở thành một biểu tượng văn hóa vĩ đại. “Chúng tôi kiến tạo Kingdom Tower như một biểu tượng mới ghi dấu trong lịch sử của Jeddah quan trọng như lối vào cổ xưa của thánh địa Mecca,” Al Maiman dẫn giải. Ông chú thích rằng chân phía đông nam thuộc bệ ba chân của Kingdom Tower nằm trên một đường thẳng trực tiếp hướng đến Ka’ba tại Mecca, khu vực thiêng liêng nhất của đạo Hồi.

Thiết kế Kingdom Tower của AS+GG là đỉnh cao công nghệ và hoàn toàn hữu cơ. “Với sự mong manh, dáng vẻ nhã nhặn của mình, tòa tháp khơi gợi hình ảnh một đống lá khô bị thổi tung lên từ mặt đặt – sự bùng nổ cảnh báo sẽ còn nhiều hưng thịnh hơn nữa trên mảnh đất này,” Smith nhận xét.

Sự mượt mà, hình thái khí động của tòa tháp lấy cảm hứng bởi những nếp lá từ sự sinh trưởng cây non sa mạc, Gordon Gill bổ sung “Cách những khóm lá vươn lên khỏi mặt đất từ một khối thống nhất, sau đó bắt đầu phân nhánh ở đỉnh, gợi nên sự thịnh vượng hợp nhất cùng công nghệ,” ông nói. “Chúng tôi hết sức cảm kích vì được làm việc với Hoàng thân và Jeddah Economic Company nhằm định hình hướng đi cho vùng Kingdom.



Khi thiết kế dựa trến bối cảnh của Ả-rập Saudi, nó cũng cho thấy sự tiến triển và tinh xảo từ quá trình thiết kế kiến trúc nhà chọc trời. Kệ ba chân là hình mẫu lý tưởng cho khu vực căn hộ, và những cánh hình thoi cung cấp một hình dáng khí động giúp giảm tải trọng kết cấu nhờ sự phát tán của gió xoáy. Thiết kế Kingdom Tower bao quát đặc tính kiến trúc của nhà cao tầng, tận dụng ưu thế của những chiến lược về thiết kế và kỹ thuật đã được kiểm nghiệm của loại nhà này, cải tiến và hoàn thiện chúng nhằm đạt được những nấc thang mới.

Kết quả thật mãn nhãn, thiết kế có hiệu năng và tính khả thi cao đồng thời thỏa mãn tính truyền thống và ước vọng cấp tiến, vận dụng ý tưởng sáng tạo về công nghệ, vật liệu xây dựng, những điều kiện tuần hoàn và tiết kiệm năng lượng. Ví dụ, dự án sẽ tạo dựng một hệ thống tường ngoại thất hiệu suất cao nhằm giảm thiểu sự tiêu thụ năng luợng bằng việc hạ thấp nhiệt tải. Thêm vào đó, mỗi mặt của Kingdom Tower bao gồm những vệt khắc tạo ra những kẽ bóng đổ giúp che chở từng mảng ngoại thất của công trình khỏi ánh nắng và cung cấp những ban công với tầm nhìn lộng lẫy ra Jeddah và Biển Đỏ.

Chiều cao vĩ đại của Kingdom Tower đòi hỏi một trong những hệ thống thang máy tinh vi nhất thế giới. Sự phức hợp bao gồm 59 thang máy, bao gồm 54 chiếc 1 buồng và 5 chiếc 2 buồng, cùng với 12 thang cuốn. Thang máy phục vụ đài thiên văn sẽ di chuyển với tốc độ 10 m/s theo cả hai chiều.



Đặc tính khác của thiết kế là sân trời, đường kính khoảng 30 m, tại tầng 157. Đây là một không gian ngoài trời tiện nghi nhằm phục vụ tầng penthouse, AS+GG cũng đã thiết kế quy hoạch chung khu 23 ha Kingdom Tower Waterfront District, bao quanh tòa nhà bằng những công trình thương mại và căn hộ, trung tâm mua sắm, những không gian ngoài trời cao cấp và những tiện nghi khác. Waterfront District cung cấp một bố cục gắn kết và thân thiện với người đi bộ cho Kingdom Tower khi tạo lập một trải nghiệm không gian thú vị dọc bờ hồ của Kingdom City.

Khu vực gồm có một trung tâm mua sắm cao cấp được thiết kế bởi AS+GG, cộng với những lô đất phát triển kế tiếp cung cấp những chức năng thương mại và nhà ở mật độ cao, văn phòng, 2 khách sạn hạng sang và những không gian mở cao cấp, bao gồm trung tâm Tower Plaza. Một khu đi dạo dễ thương dọc bờ sông kết nối Kingdom Tower, vài khu phát triển, những khoảng mở và khu mua sắm với nhau. Kết quả là một không gian phức hợp hấp dẫn tạo lập một trải nghiệm mạnh và toàn diện bao gồm những tiện nghi mua sắm sầm uất, giải trí và không gian mở. Waterfront District cũng cung cấp một bố cục kết nối những không gian khác nhau trong quy hoạch tổng thể của Kingdom City, được thiết kế bởi HOK Architects.

http://resources1.news.com.au/images/2011/08/03/1226107/231333-kingdom-tower.gif

Building Famous Architectural Houses

London Aquatics Comp Famous Architectural Buildings

Famous Architectural Houses in Morphogenesis Design Ideas

Front Entrance Famous Architectural Houses

Interior Famous Architectural Houses

Staircase Famous Architectural Houses

Top Best Architectural Buildings World

Best Architectural Buildings World in Unique Model Design

Bowl Concept Best Architectural Buildings World

Apple Design Best Architectural Buildings World

Modern Best Architectural Buildings World

Garden Architectural Buildings

Design Architectural Buildings Ideas in Denmark

Living Room Details Architectural Buildings

Modern Model Architectural Buildings

Apartment Ideas Architectural Buildings

Lighting Ideas Best Architectural Buildings

Wave Design Ideas for Best Architectural Buildings from Denmark

Dining Room Interior Best Architectural Buildings

Details Architectural Buildings

Wood Decor Best Architectural Buildings

Egg Lighting Ideas Amazing Architectural Buildings

Ouval Model Design Ideas for Amazing Architectural Buildings

Egg Concept Amazing Architectural Buildings

Modern Interior Amazing Architectural Buildings

Glass Egg Amazing Architectural Buildings

Lighting Architectural Designs for Buildings

Grand Canal Theater Architectural Designs for Buildings

Staircase Access Architectural Designs for Buildings

Front Architectural Designs for Buildings

Hall Architectural Designs for Buildings

Entrance Architectural Designs of Buildings

Architectural Modern Designs of Buildings by Arquitectura en Proceso

Front BHuilding Architectural Designs of Buildings

Night Lighting Architectural Designs of Buildings

Side Architectural Designs of Buildings

Ngôi nhà cổ tích: Có ngôi nhà được thiết kế và xây dựng cầu kỳ giống như lâu đài lộng lẫy, có ngôi nhà ẩn trong rừng sâu tạo nên một không cảnh vô cùng lãng mạn, lại có ngôi nhà kẹo vô cùng ngọt ngào.

Khi còn bé, những câu chuyện cổ tích luôn gối đầu giường của những bé gái. Ai cũng mơ ước được làm công chúa, lấy một hoàng tử và chung sống hạnh phúc trong lâu đài cổ tích. Khi lớn lên mơ ước đó không còn nữa. Thế nhưng bây giờ chúng ta lại hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng những lâu đài như thế ở ngoài đời thực đấy.

Trên thế giới có rất nhiều ngôi nhà được thiết kế và xây dựng cầu kỳ giống những lâu đài lộng lẫy, có những ngôi nhà “ẩn náu” trong rừng sâu tạo nên một không cảnh vô cùng lãng mạn, lại có những ngôi nhà kẹo ngon ơi là ngon. Chủ đề cổ tích vẫn luôn là một chủ đề để người ta tạo nên những tác phẩm tuyệt đẹp.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng ngắm nhìn những ngôi nhà cổ tích tuyệt đẹp này nhé.

Ngôi nhà kẹo ngon quá đi mất.

Ngôi nhà vỏ ốc.

Kem ốc quế khổng lồ kìa.

Ngôi nhà này bí hiểm quá nhỉ?

Lãng mạn quá í.

Khách sạn Santos Porta Fira, Tây Ban Nha được đánh giá là tòa nhà đẹp nhất thế giới với giải thưởng của Emporis Skyscraper.

Với lớp vỏ bằng nhôm, sơn ánh kim đỏ và thiết kế hiện đại, lộng lẫy, khách sạn Santos Porta Fira tại thủ đô của Tây Ban Nha đã được vinh danh là tòa cao ốc đẹp nhất thế giới và giành giải thưởng của Emporis Skyscraper.

Khách sạn 4 sao có 26 tầng, 320 phòng, sức chứa 1.357 người. Nội thất và thiết kế của tòa nhà được đánh giá là sang trọng và hiện đại vào bậc nhất thế giới. Santos Porta Fira có 9 phòng họp lớn, hiện đại, được trang bị các phương tiện kỹ thuật tiên tiến, với một phòng họp lớn với 740 chỗ ngồi.

Khách sạn được bắt đầu xây dựng vào tháng 5/2006 và hoàn thành vào tháng 1/2010.

Dưới đây là hình ảnh của Santos Porta Fira:

Toàn cảnh khách sạn Santos Porta Fira tại thủ đô của Tây Ban Nha

Khách sạn trong phối cảnh khu vực

Santos Porta Fira về đêm

Quang cảnh phía dưới khu khách sạn.

Cận cảnh khu tiền sảnh của Santos Porta Fira

Khu vực lễ tân với sàn phòng thiết kế hình cánh hoa.

Phòng tiệc sang trọng trong khách sạn.

Cửa sổ khách sạn với góc nhìn rộng ra toàn cảnh thành phố.

Thiết kế nội thất một phòng nghỉ.

Nếu tính theo giá vàng ở Việt Nam hiện tại là 43 triệu đồng mỗi lượng, thì với 2,7 tỷ USD xây dựng tòa nhà Wynn Resort này có thể mua được 1,3 triệu cây vàng.

1. Wynn Resort (Lasvegas - Hoa Kỳ):

Tòa nhà sang trọng này có chi phí xây dựng lên đến 2,7 tỷ USD

2. Antiila (Ấn Độ):

Chi phí xây dựng tòa nhà này lên đến 2 tỷ USD

3. Taipei 101 (Đài Bắc - Đài Loan):

Chi phí xây dựng lên đến 1,8 tỷ USD

4. Bellagio Hotel và Casino (Lasvegas):

Chi phí xây dựng tòa nhà này là 1,6 tỷ USD

5. Sân vận động Wembley (Luân Đôn):

Chi phí xây dựng lên đến hơn 1,5 tỷ USD

6. Burj Khalifa (Dubai)

Chi phí xây dựng tòa nhà lên đến 1,5 tỷ USD

7. Sân vận động Yankee (Newyork):

Chi phí xây dựng công trình gần 1,5 tỷ USD

8. Tòa nhà Trung tâm Tài chính Quốc tế (Thượng Hải):

Chi phí xây dựng tòa nhà này lên đến 1,2 tỷ USD

9. Bank Of China (Hồng Kông):

Chi phí xây dựng tòa nhà này lên đến 1 tỷ USD

10. Mandalay Bay Resort và Casino (Lasvegas):

Chi phí xây dựng lên đến 950 triệu USD

Ngôi biệt thự sơn son thếp vàng đầy phong cách của ông Vương Đình Ngân – tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam ở Ý – đã gây nhiều ấn tượng cho những ai lần đầu được chiêm ngưỡng nó.

Sự sắp đặt không gian và nội thất như đưa chúng ta đến với một xứ sở của những huyền thoại mang tên La Mã. Không phải ngẫu nhiên mà chủ nhân lại đưa phong cách này vào trong không gian sống của mình. Sống trên đất Ý hơn 10 năm, từng say mê và thán phục trước những công trình kiến trúc vĩ đại trên xứ sở của những bản anh hùng ca, ông bà ước mơ sẽ đem một góc nhỏ của những công trình nơi đây vào ngôi nhà của mình khi trở lại Việt Nam.

NhaLaMa.jpgNhững chiếc ghế chạm trổ tinh tế màu ánh đồng làm nổi bật màu đỏ kiêu sa của da bọc ghế

NhaLaMa0.jpg
Thảm đỏ trải dọc cầu thang tôn nét vương giả

NhaLaMa1.jpg
Cửa chính của biệt thự có thiết kế điển hình cho phong cách La Mã

NhaLaMa2.jpg
Bộ sưu tập nội thất được chủ nhân đem về khắc họa đậm nét đặc thù của ngôi nhà
NhaLaMa3.jpg

Toilet sang trọng với đồ nội thất, cửa sổ mang phong cách Ý

NhaLaMa4.jpg
Ngay cả tay vịn cầu thang hồ bơi cũng được chạm trổ hoa văn cầu kỳ

Với sự trải nghiệm, hấp thụ tinh hoa kiến trúc nơi xứ người, kết hợp khá ăn ý với các chuyên gia thiết kế, chủ nhân đã có một không gian sống đẳng cấp và phong cách đúng như ước muốn…

Bài & ảnh: Khang Minh
Patrick Blanc và Vườn đứng(Vertical garden)
http://images.pingmag.jp/images/title/verticalgardentitle.jpg

http://www.inframe.tv/media/uploadedimages/03blanc.xlarge1.jpg

For French designer Jean-Paul Gaultier Patrick created a ‘Robe Végétale’.
Musée du Quai Branly in Paris

There’s no soil involved at all?

Plants don’t need soil in any situation because the soil is merely nothing more than a mechanic support. Only water and the many minerals dissolved in it are essential to plants, together with light and carbon dioxide to conduct photosynthesis. Wherever water is available all year long as in tropical forests or in temperate mountain forests, plants can grow on rocks, tree trunks, and slopes free-of-ground.

For instance in Malaysia, 2 500 out of the 8 000 known species are growing without any soil. Even in temperate climate zones many plants grow on cliffs, cave entrances or cracked up rocks. On these rather steep places many Berberis, Spiraea, and Cotoneaster species are able to grow. Their naturally curved branches indicate that they originated from natural steep biotopes and not from flat areas like the gardens where they are usually planted. So - it is possible for plants to grow on virtually any vertical surface nearly free-of-ground, as long as there is no permanent shortage of water.

How did you develop an elaborated device for watering the plants then?

Water delivery is automated. It’s going from the top just as it would in any natural situation on the surface of a cliff or a rock.

Girbaud in Paris got their shoes organically decorated.

How does the Vertical Garden survive in a fully air-conditioned environment like a shop, a museum, or even one inhospitable place like a car park?

It’s creating its own specific climate. It has been proved that the Vertical Garden enhances atmospheric humidity in its vicinity, thus enabling small ferns and mosses to appear and seeds to germinate. Shops and museums turn out to be very suitable places for this kind of implementation indeed. And even though a car park is supplemented with specific artificial light… tropical plants that survive by growing in the shades are perfectly suitable for sunless locations.

The Siam Paragon Shopping Center in Bangkok
Hotel du Département [government headquarters] in Hauts-de-Seine, France
Rampant growings besides a hotel elevator shaft.
A little lace for the elevator of the Emporium Bangkok.

http://www.alternativeconsumer.com/wp-content/uploads/Other_Authors/patrick1.jpghttp://blogs.smh.com.au/lifestyle/renovationnation/qantas-lounge-007nice.jpg


http://paisajismocreativo.files.wordpress.com/2009/04/caixa-madrid-patrick-blanc.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean