Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

INAX Việt Nam tặng thiết bị hỗ trợ phẫu thuật tim cho bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM


Công ty TNHH INAX Việt Nam vừa trao tặng máy thở Bennet 840 cho Khoa tim mạch Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Đây là hoạt động nằm trong chương trình tài trợ từ thiện của INAX Việt Nam cho chương trình”Trái tim cho em” trong năm 2011.
 
Máy thở Bennet 840 là loại máy chuyên dụng dành cho người lớn và trẻ sơ sinh. Với máy thở này, bệnh viện sẽ có khả năng phẫu thuật cho các bệnh nhi nhẹ cân hơn – các ca tim thường từ 7kg xuống còn 5kg, các ca tim khó từ 9kg xuống còn 7kg, góp phần cứu chữa thêm nhiều bệnh nhân bị tim bẩm sinh trên cả nước.
 
Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Morita Nguyễn - Giám Đốc Kinh doanh, Thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty TNHH INAX Việt Nam cho biết: “INAX Việt Nam thật sự quan tâm và mong muốn đóng góp vào sự phát triển của chương trình “Trái tim cho em” . Chúng tôi hi vọng rằng với những thay đổi về cơ sở vật chất, bệnh viện Đại học Y Dược sẽ luôn là cơ sở y tế hàng đầu được tín nhiệm và giúp đỡ được ngày càng nhiều bệnh nhân của chương trình".
Bác sỹ Nguyễn Hoàng Định – Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ: “Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM gắn bó với chương trình “Trái tim cho em” từ ngày đầu chương trình phát động. Qua ba năm tham gia chương trình, chúng tôi đã tham gia phẫu thuật điều trị dị tật tim bẩm sinh cho 300 trẻ em nghèo thuộc các tỉnh miền Nam và miền Trung. Tiếp theo gói tài trợ nâng cao năng lực năm 2010 giúp chúng tôi cử cán bộ đào tạo ở các trung tâm tim mạch nhi nước ngoài, gói tài trợ năm nay do Nhà tài trợ INAX đóng góp đã giúp chúng tôi có máy thở tốt dành cho trẻ nhỏ ký, tạo điều kiện cho chúng tôi có thể tiến hành điều trị phẫu thuật sớm hơn cho trẻ, và phẫu thuật được các trường hợp dị tật tim bẩm sinh phức tạp hơn”.
Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, chương trình “Trái tim cho em” đã tài trợ và thực hiện phẫu thuật, can thiệp tim mạch cho hơn 1.400 ca bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Là nhà tài trợ cho chương trình từ năm 2009 với tổng số tiền lên đến 3,2 tỷ đồng, trong 2 năm qua, INAX đã góp phần giúp đỡ hơn 80 bệnh nhi được phẫu thuật và trở lại cuộc sống bình thường. Với gói tài trợ nâng cao năng lực năm nay, INAX một lần nữa khẳng định trách nhiệm của công dân doanh nghiệp và cam kết lâu dài đối với Việt Nam.
Hàng năm theo thống kê, có khoảng hơn mười sáu nghìn trẻ em trên toàn quốc mắc bệnh tim bẩm sinh,  một tỷ lệ không nhỏ trong số đó phải tiến hành phẫu thuật thì trẻ mới có cơ hội sống. Tuy nhiên, chi phí trung bình một ca phẫu thuật thường từ 35 đến 60 triệu đồng, một số tiền tương đối lớn đối với hầu hết các gia đình nông thôn Việt Nam, đặc biệt đối với các hộ nghèo. Do vậy, trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn rất ít cơ hội chữa bệnh. Mỗi ngày trên cả nước vẫn có hàng trăm trẻ em tử vong do không được phẫu thuật kịp thời.
 
Ngọc Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean