Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Bonsai - Chúng tôi ghép cây ôm đá

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

 

tu van | thiet ke | kien truc | xay dung | nha dep | san vuon | vuon bon sai | trong bon sai| vuon trong nha | tieu canh | non bo | bon sai | tieu canh san vuon | cay canh bon sai | thiet ke vuon | thiet ke nha vuon | cay canh san vuon| bon sai dep


 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tìm đến cái riêng, cái độc khó lắm, làm sao cho tránh lỗi... bày đàn. Ai mà chẳng vào được đá cho cây, nghĩ vậy nên chúng tôi vẫn làm như mình từng làm.


Chúng tôi làm cây sẽ bị mất công hơn những người khác, sẽ phải chăm sóc nhiều, nuôi dưỡng nâng niu cho từng chiếc rễ mong đạt yêu cầu thay vì chọn nhều viên đá ghép lại với nhau để một ngày nào đó sẽ nứt vỡ, các mạnh vữa bạc dần, lộ ra vẻ vá víu trông không đạt lắm.


Đầu tiên chúng tôi phải đi sắm một viên đá vừa ý mình mà "em nó" (Cây Sanh) cũng ưng thuận. Các kích thước, dáng đá cũng cần tỷ mỷ một chút, chẳng lẽ nào "con chim quý lại chẳng được ở lồng son"


Chúng tôi đào cây ra (Cây cũng kha khá chắc hợp với viên đá dài 1.9m rộng 1.3m) khéo léo hạn chế bầm dập rễ. Việc phun rửa đất cát bám vào bộ rễ phải thật cẩn thận, làm sao lộ rễ, thật sạch tiện cho việc sắp xếp lại trên vách đá sau này.


Quan trọng hơn cả là phải ngắm nghía kỹ để bố cục dáng cây và mảng đá thật thích hợp, chặt ce trong một tổng thể không gian hài hòa cũng như đạt được ý đồ phát triển, sau 5 đến 7 năm khi cây sẽ được gọi là... tác phẩm.


Sau khi định hình bố cục ổn định, chúng tôi tiến hành chỉnh sửa sắp rễ phù hợp với dáng cây nét đá, xoay sở vật lộn với từ đám rễ, hốc đá. Nắn nón từng sợi rễ ngày hôm nay là đặt nền tảng lớn cho mai sau nên chúng tôi chú trọng lắm, làm sao để rễ cây chẳng từng quen biết các vách đá lạ lẫm mà vẫn ôm sát thật khéo như... "Cậu nằm với Mợ" không vây thì lổm nhổm về sau chẳng được tự nhiên mà sửa thì tiếc công!


Sau khi cố định được tổng thể cây và bộ rễ vào phiến đá một cách...yên tâm nhất, chúng tôi sẽ phun phân bón làm tiền đề cho sự phát triển rễ kịp thời. Thời tiết mà mát như thế này thì một hai hôm nữa chúng tôi sẽ đổ nước vào chậu rồi bịt kín làm mát sao cho bộ rễ và đá sẽ được bảo lưu trong một tiểu vùng khí hậu mát mẻ khoảng 250C. Cứ vây chắc một tháng sau bộ rễ sẽ phát triển dày đặc như giá đỗ.


Thời gian sẽ lâu dài, công sức còn đổ ra nhiều nữa nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ có tác phẩm đẹp cả về tạo hình cũng như hợp lý trong một phiến đá lũa độc đáo.

 

Khối cây và đá này sẽ trường tồn với thời gian như mong ước của chúng tôi. Nhưng để được vậy sau khi làm xong chúng tôi khuyên các Bác nghệ nhân phải nghiêm túc... làm lễ hậu tạ đất trời và "ông Tinh Cây, Thần Đa" chắc được...phù hộ.


Chúng tôi thấy là nên làm, vì thế sau khi cưới ga "Bà cây" cho "Ông đa" chúng tôi lập tức làm buổi lễ lại mặt ngay tức thì thật rôm rả... Vậy là đã yên tâm cho một kỳ vọng. Mong các bác mừng cho chúng tôi.

 


tu van | thiet ke | kien truc | xay dung | nha dep | san vuon | vuon bon sai | trong bon sai| vuon trong nha | tieu canh | non bo | bon sai | tieu canh san vuon | cay canh bon sai | thiet ke vuon | thiet ke nha vuon | cay canh san vuon| bon sai dep


 

Nhà đẹp kiến trúc - (sưu tầm)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean