Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Cách bố trí các phòng

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

Anh Hải (ở TPHCM) hỏi: Nhà tôi có 1 lầu, diện tích 13x3,5m. Tầng trệt là phòng khách và nhà bếp, tôi muốn lầu 1 của tôi có 4 phòng và 1 WC thì nên bố trí thế nào đề chi phí xây dựng thấp nhất ? Xin cám ơn!


Trả lời:


Chúng tôi chưa hiểu rõ câu hỏi của anh. Theo chúng tôi, nên đặt vấn đề là bố trí thế nào cho hợp lý về mặt không gian và sử dụng thì đúng hơn.


Với ngôi nhà có chiều ngang hẹp (3,5m) như nhà anh, mà lầu 1 lại muốn bố trí đến 4 phòng và 1WC, thì để thuận tiện cho giao thông và sử dụng, anh nên đưa phần thang và WC vào giữa, phía trước và phía sau là 2 phòng liền nhau. WC và thang để ở giữa sử dụng chung cho cả 4 phòng sẽ thuận tiện nhất. 2 phòng ở 2 bên thang có thể mở cửa sổ ra phía buồng thang để nhận ánh sáng từ giếng trời. Hai phòng còn lại lấy ánh sáng từ phía trước và sau nhà.


Còn về chi phí xây dựng, dù anh bố trí thế nào thì có lẽ chi phí xây dựng cũng không thay đổi nhiều, bởi vẫn từng ấy m2 sàn, từng ấy bộ cửa, tường ngăn cũng không thay đổi nhiều về lượng.


Chúc anh bố trí được một căn nhà hợp lý.


Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean