Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Cách bố trí làm phòng lớn hơn

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

Trong thời buổi "đất chật người đông" này, thật khó để có được một không gian sống vừa rộng rãi thoải mái lại vừa hợp với túi tiền. Vậy tại sao chúng ta lại không nới rộng chính không gian "khiêm tốn" mà mình có, một điều tưởng khó mà dễ. Bạn chỉ cần để ý đến một số cách sắp đặt, bố trí màu sắc, ánh sáng thì sẽ có một căn phòng hợp lý.


 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Màu sắc


Giải pháp để lựa chọn chủ yếu là thiết kế thoáng mở, dùng màu trắng để nới rộng không gian tối đa. Màu trắng làm nền dẫn dắt ánh sáng và tạo các góc nhìn cởi mở, tươi tắn hơn.


Bạn cũng có thể phối hợp màu trắng bên cạnh màu đen của đá, của lan can như những phím đàn trắng đen, đối lập mà lại hỗ trợ nhau chặt chẽ, làm nên một không gian sống hiện đại, giản dị và tươi trẻ.

Bố trí


Tận dụng những "góc chết" trong nhà như gầm cầu thang, góc tường, giếng trời… thành những nơi tiện ích như đặt bàn phấn ở góc tường, nhà vệ sinh hay lavabo dưới gầm cầu thang… vừa tận dụng diện tích, vừa giúp sự bố trí, ngăn chia trong nhà bạn trở nên khoa học.


Hãy cố gắng tận dụng không gian mà bạn không nhìn thấy được. Ví dụ như bạn có điều kiện đặt các đồ vật vào trong hòm, các hòm này có thể được đẩy xuống gầm giường, thay vì phải đặt thêm tủ cho chúng.


Không cần xây những bức tường để ngăn chia các không gian trong nhà, bạn chỉ cần bố trí vách ngăn. Chính cách xử lý "2 trong 1" này tạo cho căn hộ vẻ thoáng mở, linh hoạt cần thiết, giảm thiểu ngăn chia chật chội, chủ nhân dễ dàng bày biện, trang trí những vật dụng xinh xắn.


Bạn có thể sự dụng nguyên tắc đường chéo. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt đồ gỗ  sao cho gốc đối diện với căn phòng được bỏ trống. Nếu làm đúng như vậy bạn sẽ có cảm giác căn phòng rộng hơn.


Ánh sáng


Nếu nhà bạn vừa chật chội, vừa thấp, bạn có thể tạo cảm giác căn phòng cao hơn bằng một số cách như dùng màu sơn tường và trần nhạt (trong đó màu trần nhạt hơn so với tường), bố trí đèn chiếu sáng nhẹ nhàng, hạn chế dùng những loại đèn trần có kích thước lớn và chi tiết rối mắt.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc- Theo VnEtips.com

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean