Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Thang lắp ghép trong nhà

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Thiet ke | kien truc | xay dung | nha dep | Tu van noi that | thiet ke cau thang 

 

Với ưu điểm lớn nhất là đẹp, có thể áp dụng với nhiều phong cách kiến trúc và kết cấu ngôi nhà nên loại cầu thang dạng lắp ghép với lan can và mặt bậc bằng kính hoặc gỗ, tay vịn inox, PVC... đang được nhiều chủ đầu tư tin dùng.


Sản phẩm này mới phổ biến ở Việt Nam chừng một năm trở lại đây khi các công ty trong nước bắt đầu mạnh dạn nhập khẩu từ Đức, Trung Quốc... chi tiết đồng bộ của sản phẩm gồm bậc, chân, tay vịn, trụ cầu thang, nan hoặc kính và các phụ kiện để hoàn thiện như cút, tai bắt kính, bulông, vít, đai ốc... Theo đại diện của Công ty TNHH Thương mại và Kỹ thuật Bách Lộc, một trong những đơn vị nhập khẩu các chi tiết của cầu thang ghép, các vật liệu như gỗ và kính có thể sử dụng nguồn cung cấp ở trong nước.

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Các cầu thang lắp ghép dùng cho nội thất thông thường có hai loại. Một loại sử dụng 100% các chi tiết thang của nhà cung cấp gồm bậc, chân cầu thang, tay vịn, nan hoặc kính và các phụ kiện. Loại còn lại, phần mặt bậc thuộc về phần xây dựng cơ bản, chỉ thực hiện giai đoạn lắp ghép phần chân, tay vịn kính hoặc nan... Những loại thang này được dựng theo các hình dáng như xoắn ốc, thang khớp, xương cá...

  xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Ưu điểm của những loại thang này (lắp ghép toàn bộ hoặc một phần) là đa dạng với các phong cách kiến trúc (Âu hay Á...), kết cấu ngôi nhà (hẹp hay rộng), đẹp, sang trọng, tạo tầm nhìn thông thoáng. Ngoài ra, sản phẩm thông thường cũng được bảo hành vĩnh viễn. Tuy nhiên, nhược điểm của những sản phẩm này là giá thành tương đối cao. Theo ý kiến của các nhà nhập khẩu, đây là trở ngại lớn nhất trong việc đưa sản phẩm tới đa số người tiêu dùng. Thang ghép được bán theo thiết kế, tính toán dựa trên việc bóc tách từng chi tiết nhỏ nhất của bản vẽ. Thông thường, với một căn nhà phố 4 tầng, chi phí khoảng từ 15 đến 40 triệu đồng cho loại thang có mặt bậc được dựng sẵn. Nhưng đối với những căn nhà sử dụng loại thang 100% chi tiết của nhà cung cấp, giá thành có thể từ 100 đến 200 triệu đồng, tùy theo thiết kế.

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Kính được sử dụng trong các thiết kế thang (chủ yếu là lan can) thường có hai loại. Loại thứ nhất là kính cường lực. Đây là những loại kính có độ cứng, đàn hồi rất cao, đảm bảo độ an toàn, đặc biệt với các công trình cao tầng hoặc nơi có mật độ người qua lại lớn. Tùy theo hệ số an toàn, kính có thể chọn loại dày, mỏng khác nhau. Thông thường, kích thước dao động trong khoảng từ 4 đến 12 mm. Loại thứ hai là kính hai lớp. Đây là sản phẩm được tạo nên từ hai tấm kính một lớp nhờ keo đặc chủng. Loại này rất phổ biến cho các công trình dân dụng, độ an toàn khá cao vì khi có sự cố va đập mạnh gây vỡ thì các phần kính sẽ được dính lại, không văng ra như kính một lớp. Vách lan can cũng có thể dùng loại nan là những ống inox có đường kính nhỏ dùng để xuyên qua các lỗ cọc dọc trên chiều cao của thân. Còn tay vịn có thể bằng các chất liệu như PVC, gỗ, inox với hình dáng và kích thước khá phong phú.
 

Thiet ke | kien truc | xay dung | nha dep | Tu van noi that | thiet ke cau thang

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc(Tổng Hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean