Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Top 10 công trình quyến rũ nhất thế giới

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

 Thiet ke  | thiết kế | kien truc | xay dung |  kien truc noi tiengkien truc the gioi

Cũng như con người, một số công trình kiến trúc mang vẻ bề ngoài sẽ được miêu tả bằng từ gợi cảm. Và đây là danh sách 10 công trình kiến trúc gợi cảm nhất thế giới, theo bình chọn vừa công bố của trang webVirtualTourist.com.


 1. Gian triển lãm Quadracci, Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại Milwaukee (TP Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ)

 

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha Thiet ke | kien truc xay dung thiết kế kiến trúc 

 

Gian triển lãm Quadracci là phần mở thêm của Bảo tàng Milwaukee, được hoàn thành năm 2001. Hình ảnh của Quadracci là sự kết hợp độc đáo của một du thuyền lộng lẫy, con chim bồ câu duyên dáng và một diễn viên múa hiện đại.


Bạn nhớ ngắm đôi cánh Burke Brise Soleil của Quadracci vào đầu và cuối ngày khi nó mở ra và đóng lại.

2. Tháp Absolute World (TP Mississauga, tỉnh Ontario, Canada)

  xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tháp Absolute World


Tháp Absolute World xoắn 180o từ chân tới đỉnh, gồm hai tòa nhà chọc trời cao 50 và 56 tầng. Không cần phải nói nhiều về tháp xoắn Mississauga, "siêu mẫu" của kiến trúc hiện đại này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Dự kiến tháp được hoàn thành năm 2011.


Thiet ke | kien truc xay dung thiết kế kiến trúc | xây dựng 


3. Ngôi nhà Sonneveld (TP Rotterdam, Hà Lan)


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Ngôi nhà Sonneveld


 Ngôi nhà kiên cố Sonneveld đã vượt trước thời đại khi được xây dựng vào năm 1933. Sonneveld được thiết kế theo phong cách hiện đại với những đường nét cân đối và sự kết hợp màu sắc rất táo bạo. 


4. Ngôi nhà Casa Batlló (TP Barcelona, Tây Ban Nha)

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Ngôi nhà Casa Batlló; Barcelona, Tây Ban Nha


Casa Batlló vốn được thiết kế cho một gia đình trung lưu với tên gọi địa phương là Casa dels ossos (Ngôi nhà xương). Ngôi nhà trông rất ấn tượng, đặc biệt là tầng trệt với những họa tiết trang trí, ô cửa sổ hình ôvan không đều và công trình đá được chạm khắc mềm mại. Kiệt tác kiến trúc cong cong này khiến tất cả mọi người thêm kinh ngạc khi biết đã được hoàn thành cách đây hơn 100 năm, từ 1877.


Thiet ke | kien truc xay dung thiết kế kiến trúc | xây dựng 


5. Nhà hát Opera Sydney (TP Sydney, Úc)

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Nhà hát Opera Sydney

 

Được bắt đầu xây dựng từ tháng 3-1959 và hoàn thành năm 1973, cấu trúc này dường như không hề chịu ảnh hưởng của thời gian.

6. Cầu cạn Millau (tỉnh Aveyron, Pháp)

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 Cầu cạn Millau


Được khánh thành tháng 12-2004, Millau là cây cầu cao nhất thế giới với trụ chống cao tới 343m. Đơn giản mà tuyệt đẹp, những đường nét cân đối và quy mô "đáng sợ" của cây cầu càng làm tăng thêm sức quyến rũ không thể phủ nhận của nó.

7. Cung điện Zwinger (TP Dresden, bang Saxony, Đức)

 
Cấu trúc baroque nổi bật của Đức này chịu ảnh hưởng mạnh từ cung điện Versailles (Pháp). Đây là công trình cổ nhất trong danh sách được xây dựng trong giai đoạn từ năm 1710-1728, nhưng đã bị bom đạn phá hủy phần lớn trong Thế chiến thứ hai. Được trùng tu cẩn thận, nhất là phần mặt tiền, Zwinger đã lấy lại được vẻ đẹp vốn có.

8. Phòng hòa nhạc Walt Disney, (TP Los Angeles, bang California, Mỹ)

 


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Phòng hòa nhạc Walt Disney


 Được xây dựng năm 1999 và hoàn thành năm 2003, đây là phòng hòa nhạc thứ tư của Trung tâm âm nhạc Los Angeles với hơn 2.000 chỗ ngồi. Công trình cực kỳ nổi bật với những tấm ván sáng bóng lung linh phát sáng như kim cương trong ánh nắng mặt trời rực rỡ của California.


9. Cầu Penang (Malaysia) 

 
xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Cầu Penang


Cầu Penang chính thức được khánh thành tháng 9-1985, nối đảo Penang với vùng đất liền Malaysia. Cầu có tổng chiều dài 13,5km, nằm trong số những cây cầu dài nhất thế giới. Với hình dáng uốn lượn, Penang trông giống tác phẩm điêu khắc hơn là một cây cầu. 

10. Ngôi nhà Fallingwater (hạt Fayette, bang Pennsylvania, Mỹ)

Fallingwater do kiến trúc sư Mỹ nổi tiếng Frank Lloyd Wright thiết kế, được xây dựng năm 1936 và hoàn thành năm 1939. Ngay sau khi hoàn thành ngôi nhà được tạp chí Time ca ngợi là công trình đẹp nhất của kiến trúc sư Wright. Xây dựng theo đơn đặt hàng của gia đình Kaufman - chủ hệ thống cửa hàng bách hóa Kaufman, "ngôi nhà dũng cảm" nằm trên đỉnh một thác nước, có tầm nhìn ra thiên nhiên xanh mát xung quanh.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Ngôi nhà Fallingwater


 Fallingwater đã được xếp vào danh sách Di tích lịch sử quốc gia của Mỹ (năm 1966), Công trình kiến trúc Mỹ tốt nhất mọi thời đại (năm 1991), Công trình kiến trúc được yêu thích nhất của Mỹ theo Viện Kiến trúc sư Mỹ (năm 2007).

 

Thiet ke  | thiết kế | kien truc | xay dung |  kien truc noi tiengkien truc the gioi

 

Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean