Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Tránh đặt cầu thang đối diện cửa chính

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Nhìn từ góc độ phong thuỷ, cầu thang có ảnh hưởng rất lớn đối với đời sống của các thành viên trong gia đình, bởi nó là đường vận chuyển và gia tăng sự lưu động của "khí" trong nhà.


Cũng giống như hành lang, cầu thang là đường dẫn từ không gian này đến không gian khác. Tuy nhiên, do hành lang là một cấu trúc mặt phẳng còn cầu thang là đường thông hình khối dùng để lên xuống lầu gác, nên trạng thái thông gió của cầu thang khác với hành lang. Tuỳ vào vị trí và cấu trúc của cầu thang mà đường thông của không khí càng có thể phát huy tác dụng thông gió của nó.

  xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Nhìn từ góc độ kiến trúc học, cầu thang là nơi dễ xảy ra sự cố nhất trong nhà ở. Những người sống trên lầu cao, mỗi ngày chí ít cũng phải lên xuống cầu thang mấy lần, rất có khả năng vấp váp, trượt chân. Vì vậy khi thi công cần phải chú trọng với khâu an toàn.

Nhìn từ góc độ phong thuỷ, cầu thang vốn là đường dẫn khí nên nó có tác động rất lớn đến đời sống của những người sống trong nhà. Khi chọn vị trí cho cầu thang, chú ý không nên đặt đối diện ngay với cửa ra vào. Bởi "khí" là từ cửa lớn xộc vào nhà, "khí" vừa nhà đã vấp phải cầu thang với những bậc gấp, sẽ bị "cắt khúc", không còn trôi chảy, dễ gây rối loạn trường "khí".

Miệng cầu thang hướng phía Nam, nếu như chân cầu thang gần sát cửa lớn, mà cửa lớn lại dùng vật liệu phản xạ ánh sáng, sẽ khiến người từ trên bước xuống cầu thang sẽ gặp trực tiếp ngay ánh sáng gay gắt này, gây chói mắt khó thấy bậc thang, dễ hụt bước, rất nguy hiểm. Hơn nữa, trẻ nhỏ rất thích chạy ra chỗ có ánh sáng, cầu thang có ánh sáng phản quang mạnh, dễ làm cho trẻ nhỏ ngã từ cầu thang xuống.

Miệng cầu thang hướng về phía Bắc, nếu chân cầu thang gần sát với cửa cũng không tốt. Như vậy, vào mùa đông gió bấc sẽ thổi thốc lên lầu trên, ảnh hưởng tới hiệu quả khí ấm của lầu trên, làm người ta dễ cảm cảm lạnh, ảnh hưởng tới sức khoẻ.


Nếu đặt cầu thang hướng theo những phía kể trên, cũng là nguyên nhân người trong nhà dễ mắc các chứng bệnh về đường tiết niệu, còn trẻ nhỏ thì không muốn ở trong nhà, mà thích ra ngoài chạy nhảy.

 

Qua đó cho thấy, cầu thang đặt đối diện với cửa, cho dù quay theo phương vị nào cũng không tốt. Bởi vậy, khi thiết kế chọn nơi đặt cầu thang, cần phải đặc biệt chú ý điểm này.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 


Trong trường hợp không thể thay đổi vị trí cầu thang , ta có thể dùng một số kỹ xảo nhỏ để hoá giải, khắc phục:


1.    Nắn miệng cầu thang đối diện với cửa lớn quẹo sang hướng khác, để vừa bước vào cửa, không nhìn thấy miệng cầu thang.

 

2.    Giấu cầu thang , tốt nhất là giấu sau bức tường ngăn, dùng 2 bức tường, kẹp cầu thang vào giữa, miệng cầu thang có lắp cửa, để không còn nhìn thấy cầu thang. Gầm cầu thang có thể làm không gian chứa đồ, hoặc phòng vệ sinh.

 

3.    Dùng bình phong tạo thành tấm ngăn giữa cửa lớn với cầu thang, làm cho "khí" lượn theo tấm bình phong vào nhà.

 

Thiết kế cầu thang cần chú ý một điểm nữa là: cầu thang cần có độ dốc vừa phải để người lên xuống không tốn sức, lại cảm thấy thoải mái. Nếu độ dốc quá lớn sẽ khiến người đi cảm giác choáng và dễ xảy ra tai nạn.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - Thảo Nguyên

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean