Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà - Xây nhà thờ họ

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi sinh năm 1953, là trưởng họ. Tôi đang muốn xây nhà để thờ họ 2 tầng trên diện tích đất 60 m2. Xin nhờ ban biên tập tư vấn giúp cho tôi xây dựng thế nào cho hợp lý. (Lê Đình Ngọc)

 

Yêu cầu:


Tầng 1 có một phòng ngủ và một phòng sinh hoạt chung. Tầng 2 gồm một gian thờ chính và hai gian thờ phụ hai bên. Tôi muốn có ban công trên tầng 2 để có thể ngắm toàn cảnh xung quanh nhà.

 

Với kinh phí khoảng 600 triệu đồng, tôi nên xây dựng như thế nào để có được một ngôi nhà thờ họ vừa đẹp vừa phù hợp phong thuỷ và nhu cầu sử dụng?

 

Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

Trả lời:


Nhà thờ họ là nơi thờ cúng linh thiêng nên những vấn đề về hướng nhà, hướng cửa và hướng đặt bàn thờ rất quan trọng. Bác sinh năm 1953 (Quý Tỵ) mang mạng Thuỷ. Tuổi của bác thuộc vào cung Khôn nên cửa nhà thờ nên đặt về hướng Tây Nam (Phục vị), chính Tây (Thiên ý), Đông Bắc (Sinh khí) hoặc Tây Bắc (Thiên mệnh). Những hướng còn lại đều không tốt. Trong các hướng tốt trên thì hướng Tây Nam là tốt nhất về tâm linh cũng như thuận tiện cho sinh hoạt.

 

Chúng tôi xin đưa ra sơ đồ bố trí mặt bằng sau đây để bác có thể tham khảo:

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Tầng 1: Phòng sinh hoạt chung được đặt ngay chính giữa ngôi nhà và được thiết kế rộng rãi để phù hợp làm nơi họp bàn việc họ. Chúng tôi cũng bố trí thêm một phòng ngủ nhỏ phía bên trái để tiện việc nghỉ ngơi cho người trông nom. Hai bồn hoa phía trước nhà có thể sử dụng để trồng một số loại cây cảnh như vạn tuế, đại, hay hoa sứ để làm tăng thêm sự tôn nghiêm cho nơi thờ cúng.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Tầng 2: Bàn thờ tổ tiên được đặt ở gian thờ chính, 2 bên là hai gian thờ phụ. Theo như yêu cầu của bác, kiến trúc sư cũng đã thiết kế thêm ban công trước gian thờ chính, đứng đây có thể ngắm toàn bộ cảnh quan xung quanh ngôi nhà.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Phối cảnh công trình.

 

Chúc bác có được công trình như ý.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Nguyễn Văn Minh

 

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean