Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Tỷ lệ và nét thẩm mỹ của Bonsai

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Những từ như tỷ lệ và nét thẩm mỹ có lẽ là hai trong số những từ quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ khi trồng, thiết kế và tạo dáng cho một cây bình thường thành một tác phẩm Bonsai.

 

Mối quan hệ tổng thể giữa chiều cao, bề rộng và độ sâu của mọt cây Bonsai là cực kỳ quan trọng cũng như mối quan hệ giữa độ rậm của tán lá, đường kính và độ thuôn đều của thân cây so với kích thước và hình dáng của chậu cũng quan trọng khong kém và khi tất cả những yếu tố này được kết hợp và liên quan chặt chẽ với nhau, thì kết quả bạn sẽ có một tác phẩn Bonsai thật tuyệt vời. Những đặc điểm như vị trí của cành đầu tiên so với mặt đất, và việc nó nămgf ở bên phải hay bên trái có thể tạo nên, hay phá vỡ vẻ đẹp cuối cùng của tác phẩm, do đó hãy cân nhắc cẩn thận tất cả những khía cạnh này.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Theo truyền thống, Bonsai thường được xem là những tác phẩm nghệ thuật đẹp đẽ, duyên dáng, bắt mắt, nhưng cũng có người lại ưa thích những kiểu Bonsai vặn vẹo kỳ quặc hoặc trông rất giả tạo. Điều quan trọng là Bonsai có thể chỉ được xem như một ảo giác của sự hùng vĩ, vì ngày nay những cây này gần như hoàn toàn là những tác phẩm nhân tạo qua những quy trình sản xuất khép kín. Cần hiểu ngay từ khi bắt đầu rằng, không hề có một sản phẩm nào là hoàn thiện thực sự đối với Bonsai, và chúng sẽ không bao giờ đứng yên bất động, mà phát triển từng ngày, do đó chúng cần được chăm sóc và liên tục hoàn thiện trong suốt cả cuộc đời. Nếu bạn không hiểu được điều này thì ngay cả những Bonsai đẹp và ổn định nhất cũng mất đi dáng vẻ lộng lẫy chỉ trong một thời gian rất ngắn.

 

Trong suốt quá trình tạo dáng cho Bonsai, có những nguyên tắc về thiết kế và và những đặc điểm thẩm mỹ cần ghi nhớ. Những nguyên tắc cơ bản này liên quan đến mối quan hệ giữa cấu trúc thân cây và vị trí cành, chỉ mang tính chất định hướng và có thể được điều chỉnh để phù hợp với từng cây cụ thể. Quan điểm linh hoạt này sẽ đảm bảo cho bạn khai thác được tối đa tiềm năng của từng cây.

 

Những đặc điểm chính của một tác phẩm Bonsai:

 

+ Vị trí cảu cành đầu tiên tính từ gốc phải xấp xỉ một phần ba chiều cao tổng thể của cây.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

 

+ Đường kính của thân cây phải xấp xỉ với chiều sâu của chiếc chậu được chọn,

 

+ Hình dáng tổng thể của cấu trúc cành cây phải tạo thành một hình tam giác không đều, ba cạnh có chiều dài khác nhau và cạnh dưới phải hơi song song với mặt đất.

 

+ Cành phải mọc so le từ dưới gốc cây lên đến ngọn, cành thứ nhất ở bên trái hoặc bên phải, cành thứ hai ở phía đối diện với cành thứ nhất và cành thứ ba ở phía sau của thân cây. Kiểu bố trí này phải được lặp lại liên tục đến tận ngọn cây sao cho khi nhìn từ trên ngọn xuống, cành cây phải xòe đều thống nhất. Không bao giờ được đề cành phía trên che khuất cành phí dưới.

 

Nhà đẹp kiến trúc- (sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean