Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Vật liệu cách âm trong thiết kế nhà

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:


Nhà tôi là một căn hộ chung cư tại quận 7. Tôi rất thích hát karaoke và xem phim hành động nên muốn làm một phòng nghe nhìn tại gia nhưng lại sợ làm phiền hàng xóm nếu âm thanh lớn. Vui lòng tư vấn giúp tôi phải làm sao? (Trần Đình Xuân, Q.7, Tp.HCM)


Vấn đề của bạn đang là vấn đề chung của rất nhiều người đang sống trong các căn hộ hiện nay. Chúng tôi xin tư vấn một số giải pháp phù hợp nhằm khắc phục một phần những tiếng ồn trong lúc nghe nhạc, xem phim và hát karaoke tại nhà mà không sợ làm phiền đến hàng xóm xung quanh.


Để làm phòng nghe nhìn, phòng của bạn phải có kích thước lớn hơn 20m2 vì nếu nhỏ hơn âm thanh không trung thực. Để căn phòng được cách âm và tiêu âm tốt bạn cần lưu ý khi thi công trần và vách.


• Trần và vách ngăn đều gồm có khung xương, tấm thạch cao (có thể lắp một lớp hoặc nhiều lớp tấm) và thêm một lớp vật liệu tiêu âm như bông sợi thuỷ tinh hoặc bông sợi khoáng ở trên trần hay ở giữa vách để gia tăng tính cách âm cho phòng.

• Trần hay một trong các bức vách nên được thiết kế thêm với vật liệu tiêu âm bằng cách lắp thêm tấm tiêu âm chuyên dụng hoặc tấm sợi khoáng lên bề mặt của trần và vách để giảm tiếng vang (hoặc bạn có thể sơn trần và vách sần sùi, sơn gai).

Sàn nhà nên trải thảm dày (đây là loại vật liệu hút âm tốt).

 

Bác Sĩ Xây Dựng - Nhà Đẹp Kiến Trúc

Tổng hợp

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean