Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Xây nhà hình thang

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi có mảnh đất trong ngõ nhỏ 2m. Mặt tiền 4,5m,chiều dài một bên 8,8m một bên 9,7m. Ba mặt tiếp giáp mảnh đất các nhà đều xây kín.Tôi định xây hết DT đất,so tầng 3,5.Tầng trệt tôi dành chỗ để xe máy,WC gầm cầu thang,bềp ăn.Phần chéo 0,90cm tôi để thông tầng,tiểu cảnh nhỏ bên dưới.Tiếp bên trên tôi làm tầng lửng để tiếp khách{diện tích để xe bên dưới toi làm thông tầng khoảng 4,5x3m}.Tầng 2 tôi làm 2 phòng ngủ,WC chung ở giữa. Tầng 3 gồm 1 phòng ngủ, kết hợp ban thờ, 1WC, diện tích cây xanh.Cầu thang tôi kết hợp giếng trời. Kinh phí khoảng 300 triệu. Tôi còn nhiều băn khoăn với dự định này. Mong KTS cho tôi lời khuyên thoả đáng hơn.


Trả lời :

 

Ngôi nhà được xây lệch tầng. Tầng 1, ngay lối vào sẽ là gian để xe, một tiểu cảnh lớn, ngay giữa nhà, ở vị trí khu vực buồng thang sẽ là không gian xanh chính của ngôi nhà, đây đồng thời là khu vực sẽ lấy sang và lấy thoáng cho cả ngôi nhà nhờ được làm mái kính phía trên mái. Để đi vào bếp và phòng ăn, bạn sẽ đi qua tiểu cảnh này, ở đây cũng có lối lên cầu thang để bạn lên thang vào tầng lửng, nơi đặt phòng khách. Bếp và phòng ăn sẽ được ngăn với khu tiểu cảnh giữa nhà bằng các thanh giả gỗ chạy suốt lên tới trần nhà. Biện pháp này dùng để tránh những tia nhìn trực tiếp vào bếp từ phòng ngoài. Vệ sinh tầng được bố trí cuối nhà, sẽ được tiếp giáp với một tiểu cảnh nhỏ nơi góc xiên cuối nhà.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

- Tầng lửng là nơi dùng để tiếp khách. Tại đây, chúng tôi có làm phòng vệ sinh riêng cho tiện nghi, nhưng nếu muốn, bạn có thể không đặt vệ sinh ở đây mà sẽ dùng chung với vệ sinh dưới nhà, lúc này thì phòng khách sẽ có một không gian thoải mái hơn. Chúng tôi cũng nghĩ là bạn không nên để vệ sinh ở đây mà sẽ dùng chung với vệ sinh dưới nhà.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

- Tầng 2, phần lệch tầng ở trước nhà, sẽ làm phòng ngủ lớn. Các phần lệch tầng còn lại lần lượt sẽ là 2 phòng ngủ nữa, trong đó phòng ngủ cuối sẽ kết hợp thêm phòng thờ. Phía lệch tầng cuôi snhà sẽ làm sân thượng kết hợp sân phơi. Các phòng ngủ của ngôi nhà sẽ đều làm khép kín, chúng tôi không làm vệ sinh ở giữa nhà bởi nếu như vậy sẽ làm cho phần không gian thông tầng của ngôi nhà sẽ rất hạn chế, sẽ không đảm bảo tốt yêu cầu thông thoáng của các tầng dưới. Hơn nữa, nếu làm vệ sinh ở giữa nhà như vậy thì sẽ có một phần lệch tầng sẽ không có phòng vệ sinh, khi muốn dùng lại phải chạy xuống hoặc chạy lên một vế thang, sẽ bất tiện trong sinh hoạt. Vấn đề phòng khách không đặt vệ sinh lại là vấn đề khác bởi không phải ngôi nhà lúc nào cũng có khách, mà khách cũng ít có nhu cầu sử dụng vệ sinh, vì vậy nếu không làm vệ sinh ở tầng lửng thì cũng không sao, lại tạo được không gian rộng rãi hơn cho phòng này.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean