Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà trên mảnh đất 4,5 m x 16 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Yêu cầu:


Tầng trệt gồm có phòng khách, nhà vệ sinh, phòng ăn và bếp. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, WC chung và WC riêng. Tầng 3 có phòng thờ, phòng giặt, WC, sân phơi và sân thượng. Mong ban biên tập tư vấn cách thiết kế giúp tôi. Xin cảm ơn!


Trả lời:


Trong thiết kế, việc bố trí công năng sử dụng và yếu tố thẩm mỹ luôn là vấn đề mà chúng tôi quan tâm nhằm đem tới gia đình bạn một không gian sống hợp lý và đẹp mắt. Đối với mảnh đất gia đình bạn, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế mặt bằng sơ bộ các tầng như sau:


Tầng 1: Bao gồm phòng ngủ, bếp ăn, vệ sinh chung và chừa ra một khoảng diện tích làm sân như yêu cầu của gia đình bạn.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Mặt bằng tầng 1


Khoảng sân phía trước là không gian đệm cho ngôi nhà, đồng thời cũng là nơi để xe của gia đình hoặc khách. Sân sau với diện tích khá nhỏ có thể bố trí một vài tiểu cảnh xanh đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho gia đình.


Qua khoảng sân trước, bạn sẽ được tiếp xúc với phòng khách khá rộng và thoải mái. Tiếp đến là khu vực bếp ăn có cửa ngách nhỏ liên thông với sân sau tạo cảm giác thoáng đãng. Đây cũng là điểm nhìn cho khu vực bàn ăn của gia đình.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Mặt bằng tầng 2


Tầng 2: Gồm hai phòng ngủ có vệ sinh riêng trong mỗi phòng và khoảng thông tầng từ khu vực vườn sau. Tất cả các phòng đều có vách kính lớn lấy ánh sáng tự nhiên. Để tạo cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại cho phòng ngủ bạn có thể lắp đặt thêm một chiếc rèm cửa, vừa để trang trí vừa chắn gió, điều tiết ánh sáng theo ý muốn. Để cầu thang thêm sinh động, bạn hãy treo một vài bức tranh yêu thích.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Mặt bằng tầng 3


Tầng 3: Gồm phòng thờ, sân thượng và khu vực giặt đồ. Bạn có thể kết hợp sân thượng là nơi phơi đồ và tập thể dục của cả gia đình. Nếu gia đình bạn yêu thích những khoảng không thoáng đãng ngoài trời, bạn có thể bố trí một bộ bàn ghế cùng vài chậu hoa nhỏ cho không gian thêm phần sinh động. Để tranh mưa gió hoặc nắng bạn nên lợp mái bằng tôn hoặc nhựa.


Chúc gia đình bạn có một ngôi nhà như ý!

Nhà Đẹp Kiến Trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean