Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà vườn trên đất 30mx30m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi có khu đất 2 mặt tiền hướng Nam và hướng Đông, diện tích 30 x 30 m. Tôi dự định sang năm sẽ xây nhà 3 tầng

 

Yêu cầu:



- Tầng 1: phòng khách, gara,phòng ăn, phòng bếp, phòng ngủ,WC, tiểu cảnh

 

- Tầng 2: phòng ngủ, làm việc, WC

 

- Tầng 3: Nơi thờ cúng, có chỗ phơi quần áo, ngắm cảnh,

 

Gia đình tôi có bố mẹ, vợ chồng tôi và 2 con. Kính nhờ các kiến trúc sư tư vấn thiết kế và cho biết kinh phí để hoàn thành. Tôi xin cảm ơn

 

Trả lời:

 

Trong thiết kế kiến trúc, công năng sử dụng luôn là yếu tố được các KTS tính toán kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sự tiện ích cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình. Với ngôi nhà của bạn, chúng tôi đề ra phương án thiết kế dạng kiến trúc nhà vườn bởi gia đình bạn có một khuôn viên đất rộng và khá đẹp, thuận lợi cho việc bố trí cảnh quan, tạo không gian thư giãn hoà quyện với thiên nhiên ngay tại gia đình mình mà không phải đi đâu xa. Kết hợp với hình thức kiến trúc hài hoà, bạn và gia đình hoàn toàn được hưởng những phút giây thoải mái quây quần bên người thân.

 

Đối với kiểu kiến trúc nhà vườn, cần chú ý đến việc kết hợp hài hoà cảnh quan giữa hai khu vực trong và ngoài nhà để có được sự nhất quán về cách thể hiện cũng như bài trí phong cảnh sao cho ấn tượng và đẹp mắt.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tận dụng lợi thế khu đất rộng, ngoài việc tạo cảnh quan thiên nhiên xung quanh nhà gia đình bạn còn có thể kiến thiết một bể bơi mini trong vườn nhà. Được vùng vẫy trong làn nước mát giữa thiên nhiên xanh ngắt trong tiết trời mùa hè oi bức, cuộc sống xung quanh còn gì thi vị hơn?

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Lựa chọn vị trí căn hộ sao cho phù hợp với khuôn viên mảnh đất, đồng thời tạo thuận lợi cho việc bài trí cảnh quan và phong thuỷ là điều nên lưu ý trước khi xây dựng. thiết kế biệt thự theo dạng kiến trúc lệch tầng sẽ là một phương án tối ưu mà chúng tôi dành cho mảnh đất của gia đình bạn.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Không gian tầng 1 được xem là nơi thể hiện ý tứ cũng như sự cởi mở thân tình của chủ nhà đối với khách đến chơi. Chính vì vậy việc bố trí các khu vực sinh hoạt và cách bài trí được KTS tính toán chi tiết sao cho không gian này là nơi lưu giữ những ấn tượng đẹp trong lòng khách và cũng là niềm tự hào của gia chủ.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Vì biệt thự được thiết kế theo phương pháp lệch tầng nên giữa phòng khách và khu vực bếp ăn, vệ sinh có độ chênh cốt cao. Đây chính là điểm nhấn của toàn bộ không gian tầng 1 với sảnh thang được thiết kế một vế lớn theo môtip Pháp. Tất cả các không gian sinh hoạt trong gia đình đều có sự liên hệ một cách logic và mật thiết với nhau tạo sự thoải mái và linh hoạt trong khi sử dụng.

 

Tận dụng những cơn gió mát và ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất qua những ô cửa sổ sẽ làm cho ngôi nhà thoáng đãng và mát mẻ hơn. Được thư giãn, hít thở bầu không khí trong lành sau những giờ làm việc bên ngoài là điều tuyệt vời nhất mà cuộc sống ban tặng cho gia đình bạn.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Bởi được thiết kế theo phương pháp lệch tầng nên khu vực gara để xe khá rộng và thoáng, có thể để 2 chiếc ô tô hoặc một lượng xe máy lớn khi gia đình có khách đến chơi. Lối phụ từ gara lên bếp giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Từ tầng 2, có thể đón gió và không khí trong lành tràn vào trong phòng thông qua những ô cửa sổ nhỏ, sảnh thang lớn cũng là nơi giúp không khí lưu thông một cách tối đa giúp các không gian sinh hoạt thoáng và mát. Hai phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi được coi là không gian riêng tư nhất của mỗi cá nhân trong gia đình.

 

Phòng ngủ 1 được thiết kế khá rộng vì vậy có thể kết hợp với phòng làm việc bằng một vách ngăn đơn giản để phân biệt giữa hai không gian với nhau. WC được bố trí bên trong tạo sự riêng tư độc lập.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Không gian phòng thờ là nơi thuộc về tâm linh nên được đặc cách đặt trên tầng 3 của ngôi nhà. Là khu vực yên tĩnh và thoát khỏi những âm thanh xô bồ của cuộc sống. Gian thờ khá rộng phục vụ cho nhu cầu thờ cúng tổ tiên của gia đình. Phòng ngủ và không gian giặt, phơi cùng với khu vực sân chơi được bố trí một cách hài hoà giúp tận dụng hết công năng sử dụng của ngôi nhà.

 

Chúc bạn và gia đình sớm hoàn thành ngôi nhà như ý !

 

nhà đẹp kiến trúc - KTS. Nguyễn Công Duyên

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean