Vray HDRI là 1 material khi chúng ta cài vray nên sẽ xuất hiện
Tại sao lại cần VRAY HDRI
Chúng ta cùng xem 2 bức ảnh
Bức ảnh bên trái dùng 1 ảnh bitmap để làm hậu cảnh môi trường (inviroment). Còn bức ảnh bên phải dùng Vray HDRI . chúng ta co thể nhận thấy rõ ràng những phần phản xạ của vật thể khi dùng 1 map thông thường nhìn giống như là xuyên qua chứ ko phải là phản chiếu bầu trời… và dù ta quay góc nào để render thi bầu trời cũng giống hệt nhau.
Các bước tạo 1 inviroment HDRI
Trước tiên máy bạn cần phải dc cài vray, bạn download 1 file bầu trời về (mình gửi kèm 1 file) lưu o đâu tùy bạn nhưng phải nhớ ..
1.mở 3DS MAX
2.nhấn phím số 8 để mở bảng
bạn chọn map cho môi trường bằng cách ấn vào chứ “none”
Bảng material hiện ra, bạn chọn chất liệu là vray HDRI
Bạn bấm phím “m” để mở bảng material nên rồi sau dó kéo lê map từ bảng inviroment sang 1 ô chất liệu bất kỳ, 3d sẽ hỏi 2 chất liệu này quan hệ với nhau như thế nào, bạn chon Instance
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét