Thứ Năm, 6 tháng 5, 2010

Biểu tượng tình yêu giữa quảng trường Times

TTO - Quảng trường Times (New York) vừa được trang trí một biểu tượng hình trái tim bằng kim loại cao hơn 3m cho dịp lễ tình nhân năm nay. Đây quả là khung cảnh lý tưởng để các đôi tình nhân lưu giữ kỷ niệm của mình ở nơi được mệnh danh là “giao lộ của thế giới”.


Tượng đài tình yêu giữa quảng trường Times (New York, Mỹ)

Hai bản thảo cho tượng đài trưng bày giữa quảng trường Times nhân lễ Valatine. phương án trái tim được chọn vì ý nghĩa và màu sắc hoàn toàn phù hợp với chủ đề tình yêu

trái tim được lắp đặt vào hồi cuối tuần qua và dự kiến sẽ ở đó thêm 2 tuần. Với vị trí ngay khu vực trung tâm có mật độ giao thông dày đặc và bảng hiệu quảng cáo tràn ngập nhất thế giới, biểu tượng tình yêu phản chiếu ánh sáng sặc sỡ của quảng trường Times. Đặc biệt, với hệ thống đèn LED tự tỏa sáng, nó chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều người dân New York cũng như du khách.

trái tim tình yêu này là tác phẩm hợp nhất các yếu tố mỹ thuật, công nghiệp và thương mại của cả thành phố New York, với sự hợp sức của các kiến trúc sư trẻ của Lower East Side, thợ hàn xưởng Queens và những nghệ nhân thủ công hãng sản xuất Brooklyn.

Công trình chính thức được khởi động hồi đầu tháng 12-2009. Chi phí cho nguyên vật liệu và công cán ước tính vào khoảng 100.000 USD. Nhưng với các khoản quyên góp nhận được, toàn bộ chi phí chỉ còn lại khoảng 30.000 USD.

Hệ thống đèn LED được điều chỉnh khiến trái tim trông giống như đang đập thổn thức một cách hết sức sống động. Các ngọn đèn không chỉ gắn bên trong mà còn được đặt dọc theo mặt đất nhằm "bắt" ánh sáng cho những ai đến gần chụp hình.

Và không chỉ có vậy, hình dáng trái tim còn được thiết kế đặc biệt để tạo một phông nền mà khi lên ảnh, trông người được chụp sẽ thon thả hơn.

Gọt đẽo tác phẩm
Những mảnh acrylic xếp chồng thành hình dáng trái tim
Công đoạn ráp nối
Hoàn thành phần đế cho tác phẩm với hệ thống đèn màu được cài đặt bên trong

Theo dự kiến, lễ khánh thành tượng đài trái tim này sẽ được diễn ra vào thứ 6 ngày 13-2. Đồng thời, một cuộc tìm kiếm nơi chốn có thể đặt trái tim này sau 2 tuần tới cũng đang được tiến hành.

Liệu một tác phẩm nghệ thuật công phu mang đầy màu sắc tình yêu như thế có sống mãi?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean