Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Tư vấn xây nhà - Nhà 3 tầng hướng Tây

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nội thất đẹp

Tôi có mảnh đất hướng tây 6m, có ngõ ở hướng này, hướng đông nam 9m tiếp giáp với 1 con mương. Tôi muốn xây nhà 3 tầng và có tiểu cảnh.

 

Yêu cầu:

 

Tôi sinh năm 1977, vợ sinh năm 1982. Tôi có mảnh đất hướng tây 6m, có ngõ ở hướng này, hướng đông nam 9m tiếp giáp với 1 con mương. Tôi muốn xây 3 tầng và có tiểu cảnh. Mong ban biên tập tư vấn giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn!

 

Trả lời:


Dựa vào những yêu cầu và thông tin bạn cung cấp, các KTS đã nghiên cứu và đưa ra phương án thiết kế như sau:

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 1: Phía trước nhà, chúng tôi đặt một bồn hoa nhỏ để làm sinh động cho ngôi nhà và thu hút tầm nhìn. Không gian này cũng là vùng đệm làm xanh mát thêm cho nơi ở của gia đình. Vì diện tích mảnh đất cũng khá rộng rãi nên ở tầng 1 chúng tôi chỉ bố trí phòng khách và bếp ăn. Bạn có thể ngăn chia hai không gian này bằng vách ngăn nhẹ hoặc vách ngăn di động để có thể linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng. Theo yêu cầu của bạn, KTS cũng đã thiết kế một khu tiểu cảnh nhỏ dưới cầu thang để làm ngôi nhà đẹp thêm.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 2 có 2 phòng ngủ lớn sử dụng chung W.C ở giữa. Khoảng không gian giữa 2 phòng ngủ này, bạn có thể đặt đồ nội thất trang trí như tủ, kệ, … để làm điểm nhấn. Ban công nhỏ phía trước cũng nên tận dụng để trồng cây xanh.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 3: Vì trong câu hỏi bạn không nói rõ gia đình có bao nhiêu người cũng như yêu cầu về không gian sử dụng nên chúng tôi chỉ thiết kế thêm 1 phòng thờ và 1 phòng giặt. Khu vực sân phơi có thể kết hợp làm nơi tập thể dục.

 

Mảnh đất của bạn nằm ở hướng tây nên khá bất lợi cho không gian sống do đây là hướng chịu nắng nóng nhiều nhất. Với những không gian lớn như biệt thự vườn, người ta có thể làm một lớp cây xanh, hồ nước để che chắn và điều hòa không khí. Đối với nhà lô phố, có rất nhiều vật liệu bao che công nghiệp và những phương pháp xử lý tường trực tiếp khi xây dựng để tránh nắng nóng, ví dụ như sử dụng giấy hợp kim, vách di động… Bạn cũng có thể sử dụng những giải pháp kiến trúc khác như lam che nắng, không gian cây xanh … để không gian sống của gia đình luôn được thoáng mát.

 

Chúc anh và gia đình có được ngôi nhà như ý!

 

nhà đẹp kiến trúc -KTS.Nguyễn Văn Thư

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean