Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Tư vấn xây nhà - Nhà nghỉ mini 52 m2

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nội thất đẹp

Tôi có một mảnh đất chiều rộng 3,5 m, chiều dài 15 m. Mặt trước là đường ngõ rộng 6 m, mặt sau là đường rộng 2 m. Tôi muốn xây nhà nghỉ mini, như vậy có đảm bảo diện tích không? (Đặng Đức Biền)

 

Yêu cầu:


Tầng 1 không ngăn phòng để thông và gồm có một bàn lễ tân, cầu thang chạy dọc tường ở giữa nhà, buồng thang rộng khoảng 3 m, còn lại là bếp, phòng ăn và nhà vệ sinh.

 

Tầng 2, cầu thang chia hai bên, mỗi bên một phòng nghỉ, nhà vệ sinh riêng. Tầng 3 và 4 như tầng hai. Tầng 5 gồm có phòng thờ sân phơi, máy giặt...

 

Rất mong được sự tư vấn của kiến trúc sư.

 

Trả lời:


 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Phối cảnh của công trình.

 

Theo tư vấn của các kiến trúc sư, do căn nhà chủ yếu sử dụng làm nhà nghỉ, ngoài việc có một mặt tiền bắt mắt thì các phòng cho khách cần đảm bảo diện tích và cân đối với căn nhà. Điều này được giải quyết với những căn phòng đủ rộng và sáng ở các tầng cho khách thuê phòng.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Tầng 1 không vách ngăn, để thông hoàn toàn giúp cho ngôi nhà có không gian thông thoáng. Buồng thang khá rộng, chạy dọc từ ở giữa nhà với tiểu cảnh tạo cảm giác mềm mại. Sự đồng bộ trong đường nét ở những đồ vật tầng một rất phù hợp với những đường nét đổi cốt ở các giàn công năng. Tầng 2, 3, 4 bố trí giống nhau với hai phòng nghỉ khép kín, riêng biệt theo đúng như yêu cầu. Tầng 5 là phòng thờ, không gian giặt và sân phơi.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2, 3, 4.

 

Các phòng nghỉ được bố trí đèn chiếu sáng rất hợp lý tạo những vệt sáng biểu cảm. Nếu nói ánh sáng cũng là một phần trong nghệ thuật trang trí góp phần quan trọng trong công trình kiến trúc cũng hoàn toàn đúng.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 5.

 

Để không tạo sự nhàm chán trong thiết kế, kiến trúc sư đã tạo ra một phong cách hiện đại và ấn tượng cho công trình, đặc biệt là những nét phá cách với những khoảng xô lệch ở mặt trước và sau. Những đường cong nghịch ngợm, những khối tường ốp gạch nghiêng ngả sẽ tạo những điểm độc đáo.

 


Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Đinh Đức Trung

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean