Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Tư vấn xây nhà - Phong thủy nhà 5 tầng

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế biệt thự đẹp

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

 

Yêu cầu:


Tầng 1 không làm garage, cửa ra vào rộng khoảng 1,5 m lệch về phía tây, phòng khách, nhà vệ sinh nhỏ, tiểu cảnh... Tầng 2 đặt bếp, bàn ăn (hướng về phía tây) và khu vực sinh hoạt chung, nhà vệ sinh. Bắt đầu từ tầng 2 trở lên sẽ đua ra khoảng 0,7 m để tận dụng diện tích. Tầng 3 có phòng ngủ lớn và nhà vệ sinh lớn. Tầng 4 có hai phòng ngủ nhỏ và một nhà vệ sinh. Tầng 5 có phòng thờ, phòng giặt và sân phơi.

 

Chuyên gia phong thủy nói rằng căn phòng tốt nhất là phải vuông vắn, chỉ có thể thêm vào chứ không được thiếu hụt đi. Vì vậy ý định ban đầu của tôi là làm loggia nhỏ bằng 1/3 chiều rộng mặt tiền nhà đã phải bỏ đi vì như vậy sẽ làm phòng ngủ chủ nhà bị khuyết thiếu. Nếu làm một loggia bằng khoảng 2/3 chiều rộng mặt tiền thì lại thừa và tốn diện tích, mà không làm loggia thì ngôi nhà đơn điệu quá. Vậy tôi phải làm thế nào?

 

Thêm nữa, nhà vệ sinh không được mở cửa vào phòng ngủ, tôi xoay cửa sang hướng này thì phạm vào cung sự nghiệp, hướng kia lại phạm vào cung quý nhân... Chẳng lẽ lại đưa nhà vệ sinh ra ngoài phòng ngủ?

 

Tầng 4 chia hai phòng ngủ cũng rất khó để cả hai phòng đều sáng và thoáng mà không ảnh hưởng đến phương án bố trí cầu thang. Rất mong các anh chị cho tôi lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn.

 

Trả lời:


Theo chúng tôi, để tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy thì điều trước tiên anh nên quan tâm đến luồng không khí lưu thông và cơ cấu chung của ngôi nhà. Anh có thể tham khảo ý tưởng về cơ cấu chung của căn nhà như sau:

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Cơ cấu mặt bằng chung của căn nhà.

 

Với cơ cấu này, ngoài việc đáp ứng được công năng của các tầng mà theo anh yêu cầu nó còn đảm bảo được luồng không khí lưu thông từ phía trước ra phía sau và tận dụng tối đa được diện tích ở. Nhưng anh chú ý không nên bố trí 1 tầng 2 phòng ngủ vì diên tích sẽ không thể đảm bảo được công năng sử dụng. Đồng thời cơ cấu như vậy cũng đáp ứng luôn được vấn đề phong thủy mà anh đã quan tâm. Đối với mặt tiền nhà thì sẽ có rất nhiều cách để giải quyết. Anh có thể tận dụng 2/3 mặt tiền đua ra để làm diện tích sử dụng cho phòng luôn còn 1/3 sẽ là loggia. Chúng tôi có một số mẫu gần với diện tích nhà mà anh cần thiết kế anh có thể tham khảo.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Một số mẫu mặt tiền tham khảo.

 

Chúc anh thành công!


Nhà Đẹp Kiến TrúcSưu Tầm

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean