Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Trần nhà bị nứt

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Anh Đinh Thanh Sơn hỏi: Trần nhà tôi bị nứt, phải làm sao ?


Trả lời:


Trước tiên, anh cần xác định rõ nguyên nhân gây nứt là do đâu ? Nếu nguyên nhân là do vữa trát thì dễ khắc phục hơn, anh có thể trát lại. Tuy nhiên khả năng phần nhiều là bê tông bị nứt. Nguyên nhân do quá trình đổ bê tông không chú trọng vào giai đoạn đầm và bảo dưỡng bê tông.


Trong trường hợp này, anh thấy vết nứt chỉ xuất hiện một đoạn, nhưng rất có thể những lỗ rỗng đã ăn theo các tầng ngang dọc chằng chịt trong bề mặt bê tông mái. Do vậy việc giải quyết không chỉ tập trung ở khu vực bị ngấm mà phải làm trên toàn bộ mái, hay ít nhất là một vùng rộng, bán kính vài mét xung quanh khu vực ngấm dột.


Trước tiên cần be xung quanh mái bằng một hàng gạch và chia thành các ô vuông nhỏ, diện tích chừng 2-3m2. Pha ximăng vào nước theo tỉ lệ 5kg/1m3 nước rồi tưới vào các ô này cho đến khi ngập nửa viên gạch (3cm). Sau 1-2h lại khuấy đều. Nước sẽ chảy xuống qua cốp pha thành giọt, thậm chí rất nhiều. Nhưng nước ximăng sẽ bít kín dần các lỗ rỗng. Tiếp tục ngâm cho đến khi nước không thấm xuống nữa (từ 5-7 ngày sau). Khi nào thấy không còn hiện tượng ngấm nước xuống trần mới tháo nước ximăng, dỡ bỏ hàng gạch, để khô trong vòng 1 ngày. Quét đều dung dịch chống thấm lên bề mặt theo chỉ dẫn của từng loại vật liệu.


Nhà đẹp kiến trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean