Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Trần nhà

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Em tên là Phạm Bá Lực hiện đang là sinh viên. Quý công ty có thể cho em biết một số kết cấu , cấu tạo của một số loại trần nhà và cách thi công của nó  được không?


Trả lời:


Chào bạn !


Chúng tôi không hiểu ý của bạn muốn hỏi về kết cấu phần mái nhà hay là các hình thức trần trang trí trong nhà.


Nếu là kết cấu mái nhà, tức là phần kết cấu chịu lực đóng vai trò che chở phần nóc của một toà nhà, thì phổ biến hiện nay có các loại như:


- Mái đổ bằng bê tông sau đó trát kỹ bằng xi măng rồi quét vôi hoặc sơn bả để tạo bề mặt phẳng mịn. Đây là cách làm đơn giản và hiệu quả sử dụng cao nhất. Loại mái này có thể đổ dạng thẳng (mái bằng) hoặc dạng dốc rồi dán ngói.


- Mái nhà với cấu tạo cổ truyền, bao gồm đầy đủ bộ phận như: vì kèo, xà gồ, li tô, … sau đó trên hệ thống chịu lực đó người ta mới lợp lên từng viên ngói dạng ngói mũi hài.


- Một loại mái nữa được sử dụng rất phổ biến do tính linh động, thời gian thi công nhanh và giá thành rẻ là mái tôn. Cấu tạo bao gồm các tấm tôn phẳng hoặc tạo sóng đặt trên hệ khung bằng thép hình. Trước đây loại mái này có nhiều nhược điểm như sức chịu nóng kém, chống ồn kém. Hiện tại nó đã được khắc phục các nhược điểm này nhờ cấu tạo đa lớp.


- Ngoài ba loại mái thường gặp ở trên, còn có nhiều loại mái từ hiện đại như: vòm, giàn không gian đến những loại sơ cấp như mái bằng fibro xi măng, lợp rơm rạ, v.v…


Còn trần nhà trang trí hiện nay chủ yếu là trần giả, trần treo bằng các vật liệu nhẹ như thạch cao, tấm boral, tấm Prima, hay bằng gỗ. Cách thức thi công thường dùng có hai cách: thứ nhất có thể sử dụng hệ xích treo tại các điểm chịu lực chủ yếu, thứ hai là dùng loại khung xương tôn bắt vít thành một hệ xương chắc chắn, sau đó mới dán ép lớp áo mặt vào.


 Để liệt kê và nói hết các đặc tính, ưu nhược điểm, cách thức thi công và giá thành của từng loại thì không thể nói hết tại đây được. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn có thể tìm đọc các tài liệu trên Internet và thị trường. Nếu còn thắc mắc gì bạn có thể tiếp tục gửi câu hỏi cho chúng tôi !


 Thân mến !

 

Nhà Đẹp Kiến trúc ( Sưu tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean