Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Xây nhà với diện tích Dài 22m x Rộng 15m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:

Tôi nhờ KTS tư vấn cho tôi xây nhà với thông tin như sau: Kích thước miếng đất: Dài 22m x Rộng 15m. DT phần đất xây dựng: Dài 14m x Rộng 7,5m. Đông: 15m, giáp lưng nhà hàng xóm (nhà 1 tầng). Bắc: 22m, giáp hông nhà hàng xóm (nhà 2 tầng). Nam: 22m, là khoảng đất trống của gia đình, DT Dài 22m x Rộng 15m, dự định sẽ xây dựng các phòng kinh doanh Kraoke Gia đình sau khi xây nhà xong. Tây: 15m, là mặt tiền nhà giáp đường nội bộ rộng 5m tráng nhựa.


- Khu đất của gđ tôi ở ngoại thành, thuộc tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt các khu đất ở đây đã được quy hoạch từ trước năm 1975 mỗi lô đều có DT 22 x 30m.


- Số tầng: 02


- Tầng 1: Mặt tiền gồm 1 phòng khách, 1 phòng dạy Vi tính 30 máy 10m x 3,2m. Phòng ăn + bếp + chổ để xe Honda (3 xe) + 1 phòng VS gđ + 1 phòng VS cho học viên. Lưng nhà nên có cửa ra sân sau. Hông nhà hướng Nam phải có cửa ra vào (chổ để xe nên đặt gần cửa).


- Tầng 2: Mặt tiền gồm 1 phòng sinh hoạt chung và 1 phòng làm việc (Thư viện). Phần còn lại là 4 phòng ngũ (2 phòng ngũ có WC bên trong) + 1 WC bên ngoài. Ban công tầng 2 nên có bồn hoa và chổ treo cây cảnh (nhà có nhiều hoa Lan treo).


- Căn nhà cho 3 thế hệ: Ông bà nội, 2 vợ chồng tôi và đứa con trai nhỏ 4 tuổi, một em trai SN: 1975 sắp lập GĐ.


- Ông nội SN 1936, Tôi SN 1968.


- Tôi muốn được tư vấn để có được một căn nhà bố trí các phòng 1 cách hợp lý, sử dụng hiệu quả, các phòng và hành lang thông thoáng đầy ánh sáng tự nhiên.


Giảm thiểu ánh nắng gây gắt vào mặt tiền hướng Tây.


Tôi yêu thích phong cách hiện đại, nhưng phải có nét "Duyên" của căn nhà, không thô cứng và đơn điệu. Mặt khác xin lưu ý về mặt phong thủy tránh vi phạm vào các điều "Kiêng kị !!!".


Trả lời :


Với các yêu cầu khá cụ thể của bạn chúng tôi xin đưa ra 2 phưng án cho ngôi nhà của bạn như sau:


Phương án 1:


- Ngôi nhà của bạn được xây 2 tầng rưỡi, phần phía Bắc xây liền tường với nhà hàng xóm còn phần phía Nam là mặt thoáng nhìn ra sân vườn. Điểm đặc biệt của phưng án này là các mảng tường cong tạo sự sinh động cho không gian ngôi nhà của bạn.


- Tầng 1 được bắt đầu là phòng dạy vi tính, phòng này tận dụng gầm cầu thang làm vệ sinh cho học viên. Gara được tiếp giáp với mặt phía Nam của ngôi nhà và nằm ở hông nhà đúng như yêu cầu của bạn. Cả gara và phòng ăn đều có lối đi riêng nằm phía Nam của ngôi nhà tạo sự cách biệt giữa khu vực sinh hoạt của gia đình với khu dạy vi tính. Phòng sinh hoạt chung nằm giữa phòng ăn và bếp.


- Tầng 2 là 3 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ lớn nằm ở mặt tiền ngôi nhà, phòng ngủ lớn có vệ sinh riêng và khu vực thay đồ, ngoài ra còn có 1 ban công nhỏ nhô ra ở mặt tiền, chúng tôi làm như vậy để tạo sự sinh động cho phần mặt đứng. 3 phòng ngủ này xoay quanh phòng khách ấm cúng.


- Tầng thượng là không gian thờ tự và 1 phòng ngủ lớn có vệ sinh riêng. phần trước ngôi nhà là sân thượng- nơi nghỉ ngơi của gia chủ.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Phương án 2:


Ngôi nhà có 2 tầng đúng như yêu cầu của bạn, cũng như phương án 1 phần phía Bắc được xây sát nhà bên cạnh còn phần phía Nam là mặt thoáng nhìn ra sân vườn.


- Tầng 1 có 1 phòng được sử dụng để dạy vi tính, phòng này có 1 hiên nhỏ ở mặt Nam ngôi nhà- là nơi nghỉ ngơi giữa giờ của học viên đồng thời là lối đi vào phòng khách.. Phòng khách có các vách nhỏ chạy suốt tới trần ở mặt phía Nam ngôi nhà, các vách này dùng để lấy ánh sáng cho phòng khách. Phần cuối nhà là gara và phòng bếp+ phòng ăn. Bếp và phòng ăn tiếp giáp với khoảng vườn sau của ngôi nhà.


- Tầng 2 ở vị trí giữa ngôi nhà là phòng sinh hoạt chung của cả nhà, 4 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ lớn với vệ sinh riêng xoay quanh phòng sinh hoạt chung. Phần trước và sau nhà đều có ban công cho các phòng ngủ. Các ban công một mặt phục vụ từng phòng ngủ một mặt tạo sự sinh động cho mặt đứng ngôi nhà.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


 

Nhà Đẹp Kiến Trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean