Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Cách trang trí nội thất căn hộ 30 m2 không vuông vắn

Phong cách trang trí của Ấn Độ sẽ là cảm hứng để gia chủ khoác lên căn hộ 30m2 chật chội, tù túng một “lớp áo” mới.

Một căn hộ còn sót lại dư âm từ thế kỷ 18 đã xuống cấp và cũ kỹ. Những nét đẹp đã hoàn toàn biến mất và thay vào đó là sự nhàm tẻ, tiêu điều thiếu sức sống. Cảm hứng từ phong cách trang trí Ấn Độ sẽ khoác lên căn hộ ấy một phong cách huyền bí đặc trưng của nội thất phương Đông. Tất nhiên, ấm cúng, kỳ bí và vô cùng cuốn hút là nét nổi bật nhất khi thay đổi căn hộ theo phong cách này. Đặc biệt, việc thêm những điểm nhấn màu sắc đá tạo ra một không gian mới giàu cảm xúc và sức sống mãnh liệt. Hãy theo dõi cùng chúng tôi và chắc chắn nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn, nhất là những người phụ nữ trẻ.



Với hình thể không vuông vắn, diện tích lại không được rộng rãi nên sắp đặt đòi hỏi sự thông minh và lựa chọn kỹ càng. Bố trí của ngôi nhà không thay đổi, nền tảng cơ bản được giữ nguyên với phòng tắm, bếp và một nhà vệ sinh ở 1/3 sơ đồ phía dưới. Phía trên là không gian sinh hoạt chung và phòng ngủ khá rộng rãi. Hãy xem trang trí nội thất chi tiết cụ thể như thế nào nhé!

Phòng khách trước khi thay đổi chật chội, bề bộn lộ rõ khuyết điểm diện tích. Hai cửa sổ lớn tạo điều kiện tốt cho ánh sáng tự nhiên lan tỏa vào trong phòng nhưng không gian sinh hoạt lại có vẻ u tối, thiếu thoải mái. Các góc trang trí đã bị lãng quên hoàn toàn lộ ra những khoảng trống thừa thãi.



Thay đổi chiếc đèn treo, thêm rèm cửa, củng cố mảng trang trí và tăng cường tính năng cho ghế nệm tiện nghi và thoải mái hơn.



Trước khi được cập nhật, phòng ngủ chưa có khu vực cụ thể, vị trí xác định làm phòng ngủ là một tủ áo và kệ cũ. Nhợt nhạt, thiếu sức sống và không toát lên một cảm xúc nào cụ thể.

Để biến kệ sách thiểu năng thành một phòng ngủ êm ái, dễ chịu thì mảng nội thất được bổ sung khá nhiều để trở thành một nơi nghỉ ngơi thực sự.



Phòng khách, phòng ngủ và nhà bếp được bố trí liên thông. Khu vực sinh hoạt chung cùng chia sẻ một không gian khu vực nghỉ ngơi riêng tư nhưng không vì thế mà dễ bị xâm phạm tính riêng tư cần thiết. Toàn bộ nội thất sử dụng cặp đôi trắng và tím hồng chủ đạo rất nổi bật.

Các sắc độ của tím được sử dụng với mật độ khá cao ở cả nội thất cơ bản lẫn phụ kiện trang trí gây ấn tượng mạnh. Nó bao trùm lên không gian cảm giác ấm cúng pha chút huyền bí.

Nội thất gỗ nguyên bản được giữ trọn vẹn đem đến cái nhìn tự nhiên, mộc mạc và rất đỗi gần gũi. Thiết bị chiếu sáng được tăng cường để hỗ trợ tốt hơn cho những nơi mà ánh sáng tự nhiên không lan tỏa tới khiến không gian được rộng mở càng trở nên rực rỡ hơn.



Mảng trang trí được bổ sung tạo thêm sức hút cho không gian nội thất. Sử dụng chính những bức ảnh gia đình làm phụ kiện trang trí như một niềm tự hào khó giấu. Đồng thời mang tới cái nhìn gần gũi, thân thiện và ấm áp.

Phòng ngủ đơn giản với nệm trải màu sáng có điểm thêm một vài họa tiết hình học đơn giản cho bớt nhàm chán. Rèm che pha lẫn cả hai màu tím và hồng rất nổi bật.

Không gian nghỉ ngơi càng thu hút hơn khi được sắp đặt cặp đèn treo hai bên khiến không gian phòng ngủ thêm phần lung linh, lãng mạn và gợi nhiều cảm hứng.

Nhà bếp trước khi sửa chữa đã không tổ chức lưu trữ tốt, những mảng tường bị bỏ trống rất uổng phí. Thêm vào đó hoàn toàn vắng mặt các nét trang trí khiến không gian mềm mại và nữ tính hơn đúng như bản chất của người phụ nữ.



Kệ bếp được cài đặt thêm, mặt sàn bếp và bề mặt tượng cũng được nâng cấp. Đèn treo tăng hiệu quả chiếu sáng cũng như trang trí. Cuối cùng là khoảng trống dưới tủ bếp được trưng dụng lại để lắp đặt ngăn kéo, cung cấp lưu trữ nhiều hơn.

Bếp bố trí liền kề phòng ngủ và phòng khách giúp tạo ra một bầu không khí rộng rãi, cởi mở rất thuận lợi cho giao tiếp. Đối với phòng bếp hẹp hoặc căn hộ chật chội thì xây dựng một không gian mở là lựa chọn tối ưu, thông minh.

Bếp nổi bật với mảng tường gạch rực rỡ sắc màu. Những gam màu đậm, nóng đủ làm ấm lên không gian nấu nướng.

Chiếc kệ mở thay thế cho chiếc kệ đóng ban đầu cung cấp mặt bằng cho nhu cầu trưng bày hiển thị những món đồ bếp yêu thích. Bên dưới lắp đặt thêm một vài chiếc móc để củng cố lưu trữ phong phú hơn cho những đồ dùng thường xuyên sử dụng.



Phòng tắm quá đơn điệu và thiếu cảm xúc với một màu gạch trắng. Không phụ kiện, không thiết bị ánh sáng… không chỉ thiếu chức năng mà còn thiếu phong cách nữa.



Cảm giác nhàm chán tan biến, thay vào đó là bầu không khí cảm xúc và gợi hứng hơn với sự xuất hiện nhiều hơn của màu sắc. Vẫn là tông màu ấm tối làm nóng không gian và khoác lên nó vẻ huyền bí, thu hút. Sự góp mặt của bình hoa mang theo hơi thở tự nhiên nhấn mạnh khía cạnh cảm xúc cần thiết cho không gian thư giãn

Xuống cấp, trần trụi là tất cả những cảm nhận khi bước vào buồng vệ sinh trước đó. Sự hạn chế về diện tích càng lộ rõ vì không được che lấp kín đáo hay cài đặt những mảng trang trí hỗ trợ.



Đầu tiên là đống bề bộn với những đường ống chằng chịt được che lấp đi bởi một tấm rèm che cách điệu khá lạ mắt. Hai bên tường được bố trí sao cho đạt được hiệu quả phản chiếu, nhân rộng không gian tốt nhất. Một bề mặt gương rộng và một bức tranh khổ lớn sắp đặt đối xứng là giải pháp rất thông minh để góp thêm một góc không gian mới cho phòng vệ sinh nhỏ hẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean