Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Tư vấn thiết kế biệt thự phố hai mặt tiền diện tích 132m2

Tôi có nhu cầu thiết kế nhà dạng biệt thự phố 2 tầng trên khu đất 2 mặt tiền khá rộng, diện tích đất 7,8x17m. Phía bên trái (nhìn từ ngoài vào) giáp nhà hàng xóm, còn bên phải và mặt trước mặt sau thoáng.

Yêu cầu công năng như sau:

Tầng 1 có gara ô tô, xe máy; phòng khách, phòng ăn, bếp nấu, vệ sinh và 1 phòng ngủ.

Tầng 2 là 2 phòng ngủ, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, sân phơi riêng. Vệ sinh thiết kế sử dụng riêng.

Nhờ các KTS tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Chào bạn.

Với diện tích đất của gia đình xây dựng theo loại hình kiến trúc biệt thự phố, kts phân chia các không gian theo hướng như sau:

Tầng 1: Gara ô tô xây lùi vào một khoảng diện tích so với mặt tiền để tạo không gian đệm và khu vực sân thông thoáng cho ngôi nhà. Tiền sảnh tiến vào các khu vực sinh hoạt phía trong sẽ được nâng cao so với nền đất độ chênh cốt từ 3 – 5 bậc thang. Từ gara có lối đi phụ dẫn vào trong nhà, kế đó là phòng vệ sinh chung cho không gian tầng 1.
Tư vấn thiết kế biệt thự phố hai mặt tiền diện tích 132m2 | ảnh 1
Phòng khách với diện tích xấp xỉ 30m2 để sử dụng là hợp lý nhất và được ngăn cách với bếp ăn bằng cầu thang rộng lớn. Nơi bố trí bàn ăn ngăn cách với bếp nấu bằng một bar nhỏ, kế bên là phòng ngủ có thiết kế vệ sinh riêng phục vụ nhu cầu của chủ nhân căn phòng.

Tầng hai gồm 1 phòng sinh hoạt chung rộng rãi mở ra tiền sảnh. Hai phòng ngủ đều có vệ sinh riêng với diện tích khoảng 20m2 khá thoải mái cho việc kê đồ và bố trí không gian. Các phòng ngủ đều có hướng mở cửa sổ lấy ánh sáng rất thoáng đãng.
Tư vấn thiết kế biệt thự phố hai mặt tiền diện tích 132m2 | ảnh 2
Không gian thờ thiết kế hướng ra phía trước mở ra khu vực sân chơi nhỏ gọn. Phía cuối là sân phơi tách biệt với các khu vực sinh hoạt của gia đình.

Với phương án thiết kế sơ bộ trên, hi vong gia đình bạn sẽ có ngôi nhà thật đẹp và ấm cúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean