Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Gạch Inax tạo mảng miếng trong kiến trúc mặt tiền nhà ở

Thiết kế nhà không đơn thuần là tạo không gian sống tiện nghi, thoải mái với đầy đủ công năng mà còn tạo tính thẩm mỹ tối đa qua sự cách điệu trong những hình khối, mảng miếng ở mặt tiền ngôi nhà cùng với gạch ngoại thất Inax. 

Xu hướng “vẽ” hoa văn ở mặt tiền nhà ở đã trở nên lỗi mốt trong thiết kế hiện nay mà thay vào đó là những mảng miếng, hình khối có tính toán của KTS, chúng có thể vừa tạo nét riêng vừa kết hợp với vai trò chức năng giúp ngôi nhà có cảm giác cao hơn, hoặc rộng hơn đem đến sự hiện đại và khỏe khoắn cho ngôi nhà. 

Cũng giống như việc lựa chọn màu sơn mặt tiền sao cho hài hòa với chất liệu thì việc tạo ra những điểm nhấn mảng miếng chìm hay nổi đều phải phù hợp với hình khối kiến trúc của ngôi nhà
so với những mặt tiền phẳng lỳ không có điểm nhấn thì những mảng khối được nhô ra một cách có chủ ý sẽ đem lại cái nhìn ấn tượng hơn.  

Hiện nay, phổ vật liệu trang trí thay cho sơn và các vật liệu kim loại chính là gạch ngoại thất Inax, với giá thành vừa phải, bền hơn sơn rất nhiều, sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dùng. Gạch Inax hiện đang được các kiến trúc sư lựa chọn là vật liệu hoàn hảo trong các thiết kế của mình.

Chất liệu làm nên mảng miếng cũng khá đa dạng, có thể là gạch Inax, có thể là chất liệu tự nhiên từ gỗ, cũng có thể là vật liệu hiện đại như kính cho đến hình ảnh thô sơ với gạch xốp, bê tông. Màu sắc cho mảng miếng đối lập hay hoà quyện với nhau tùy theo phong cách của gia chủ, đây là cách thiết kế khá mạnh tay, không nhàm chán và có hiệu quả với các kiến trúc mặt tiền theo phong cách hiện đại.

Một số hình ảnh về mảng miếng của mặt tiền nhà tạo được sức hút như sau:
 
mảng miếng trong thiết kế mặt tiền 
 
mảng miếng trong thiết kế mặt tiền 
 
mảng miếng trong thiết kế mặt tiền 
 
mảng miếng trong thiết kế mặt tiền 
 
mảng miếng trong thiết kế mặt tiền 
 
mảng miếng trong thiết kế mặt tiền 
 
mảng miếng trong thiết kế mặt tiền 
KTS. Nguyễn Sỹ Triệu
Công ty CP ADkientruc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean