Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

Những lâu đài tráng lệ nhất thế giới

Lâu đài Chillon ở Thụy Sĩ, nằm trên hồ Leman, là một quần thể bao gồm 100 tòa nhà riêng biệt liên kết với nhau qua thời gian. Ảnh: AP.
Thường được gọi là "Lâu đài của Ma cà rồng", tòa nhà cũ kỹ Bran ở Romania là nguồn cảm hứng tạo nên tác phẩm "Dracula" của nhà văn Bram Stoker. Ảnh: AP.
Được xây dựng vào năm 1300 với mục đích ban đầu là một pháo đài, lâu đài Himeji của Nhật Bản còn được gọi là "Tổ Diệc trắng", bởi trông nó giống như những con chim vỗ cánh. Ảnh: Huffingtonpost.
Nằm ở Mexico City, lâu đài Chapultepec xuất hiện trong bộ phim "Romeo và Juliet" năm 1996 do Leonardo DiCaprio và Claire Danes đóng. Ảnh: AP.
Cung điện hoàng gia Přemysl Otakar II của Cộng hòa Czech được tu sửa lại vào thế kỷ 19 và cũng được lấy làm bối cảnh trong phim "Shanghai Knights" của Jackie Chan. Ảnh: Huffingtonpost.
Lâu đài Spiš của Slovakia bị một trận hỏa hoạn lớn vào năm 1780 và bị bỏ hoang từ đó đến nay. Ảnh: Huffingtonpost.
Cung điện Kronborg của Đan Mạch nằm gần thị trấn Helsingør, là bối cảnh cho phim "Hamlet", chuyển từ kịch của Shakespeare. Ảnh: Huffingtonpost.
Người Hungary đã cất công xây dựng lại lâu đài Buda từ đống đổ nát sau khi nó bị tàn phá trong Thế chiến II. Ảnh: Wikicommons.
Lâu đài Neuschwanstein của Đức là nơi ở của vua Ludwig II vào thế kỷ 19 và là nguồn cảm hứng cho các cung điện trong bộ phim hoạt hình "Sleeping Beauty" và "Cinderella" của Walt Disney. Ảnh: deskpicture.
Lâu đài Windsor, nơi ở của hoàng gia Anh, được cho là lâu đài có người ở lớn nhất thế giới. Ảnh: AP.
(Theo kienviet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean