Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Sắc màu thiên nhiên trong không gian phòng trẻ

Điều quan trọng nhất khi trang trí phòng cho trẻ chính là việc tạo ra một thế giới riêng, phù hợp với cá tính của con để từ đó kích thích và nuôi dưỡng trí tưởng tượng cho bé. 

 Sắc màu thiên nhiên trong không gian phòng trẻ - Archi
Thiết kế độc đáo nhưng vẫn rất gọn gàng. Màu sắc tắn của đồ nội thất bộc lộ rõ nét tính cách năng động của “chủ nhân nhỏ”.

Màu sắc luôn có những tác động lớn đối với các giác quan của con người nói chung, và đặc biệt ở trẻ nhỏ thì những tác động ấy càng được thể hiện rõ ràng hơn. Những màu sắc được trẻ yêu thích như đỏ, vàng, cam, xanh… giống như sắc màu tự nhiên tươi sáng sẽ “bồi đắp” thêm tính cách sôi nổi, vui vẻ hoạt bát cho trẻ.

Trong thiết kế nội thất trước kia, phòng trẻ em được phân chia hai tông màu rõ rệt - xanh cho bé trai và hồng cho bé gái - thì hiện nay các bậc cha mẹ có rất nhiều lựa chọn dựa vào sở thích và cá tính chủ nhân nhỏ. Thêm những trang thiết bị nội thất đồng bộ chắc chắn sẽ khiến bé ngạc nhiên, thích thú với từng góc nhỏ trong không gian của riêng mình.

Sắc màu thiên nhiên trong không gian phòng trẻ - Archi 
Căn phòng nam tính dành cho bé trai

Sử dụng gam màu xanh da trời làm chủ đạo, nhấn nhá thêm những sắc màu tươi sáng, vui nhộn có tính tương phản mạnh tạo nên một không gian sống rất năng động và nam tính dành cho bé trai.

Thêm vào đó, căn phòng này còn được thiết kế rất hữu dụng khi dành rất nhiều không gian cho chỗ để đồ, giá sách, tủ quần áo… giúp trẻ tự biết sắp xếp, thu dọn đồ dùng cá nhân để căn phòng gọn gàng, ngăn nắp hơn.
Sắc màu thiên nhiên trong không gian phòng trẻ - Archi 
Sắc màu thiên nhiên trong không gian phòng trẻ - Archi 
Căn phòng nhẹ nhàng, nữ tính không lẫn vào đâu được của các cô công chúa nhỏ.

Nếu như các bé trai luôn hiếu động, tinh nghịch thì bé gái lại luôn nhẹ nhàng, nữ tính và thích trò “đóng vai” thành những cô công chúa xinh đẹp trong thế giới cổ tích. Do đó, phòng dành cho bé gái thường sử dụng những gam màu nhẹ nhàng như màu hồng, trắng, màu vàng… Một căn phòng riêng sơn màu hồng dường như là ước mơ của tất cả các bé gái. Đó sẽ là nơi để các cô bé tha hồ mơ mộng…

Sắc màu thiên nhiên trong không gian phòng trẻ - Archi 
Gam màu vàng cam tươi sáng “ươm mầm” cho những ước mơ của bé

Phòng ngủ màu sắc tươi sáng với những món đồ chơi nho nhỏ mà trẻ ưa thích sẽ giúp cân bằng được giữa việc học hành, đùa nghịch và ngủ nghỉ.
(Theo TT&VH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean