Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Âm hưởng cổ điển

Con đường Xương ở Q.3, TP.HCM còn lưu giữ được khá nhiều công trình kiến trúc từ thời thuộc địa nên hình như cũng ít nhiều tạo cho người ta cảm xúc khi tìm đến Ân.na.mi.te - một nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Pháp mới được khai trương vài tháng nay.
đây, thực khách thể thưởng thức nhiều hương vị ẩm thực của nước Pháp, được chế biến theo cả hai phong cách truyền thống hiện đại. Điều thú vị tất cả được phục vụ trong một không gian cổ điển sang trọng.
Chủ nhân trước đây làm bếp trưởng của Nhà hàng Pháp “Le Caprice” nổi tiếngSài Gòn với những món ăn cao cấp nên ôngbảocả việc vẽ thiết kế lẫn giám sát thực hiện xây dựng. Với cách trang trí nội thất danh mục trong thực đơn, ông muốn bày tỏ niềm đam nghệ thuật ẩm thực Pháp chia sẻ với người dân Việt Nam.

Không gian ẩm thực của nhà hàng lối trang trí tổng thể theo phong cách rococo một phần ảnh hưởng của phong cách cổ điển, đồng thời điểm xuyết một vài nét của phong cách art deco. Đặc điểm của rococo sự sang trọng rực rỡ. Điều này thể hiện các bức rèm, các chân đèn, các tấm thảm, các đồ trang trí, những bức tranh trên tường những bàn ăn bằng cẩm thạch hình chữ nhật.
Còn phong cách art deco thể hiện trong những chiếc ghế thẳng với kiểu mẫu đơn giản, sơn trắng hoặc đen, trong các bức tường sơn màu xanh lam hoặc màu beige, tạo nên cảm giác êm dịu, ấm cúng. Thêm một điều thú vị khác trên tường treo rất nhiều tranh được lựa chọn từ Kỹ thuật của người An Nam của Henri Oger - quyển sách tả các ngành nghề thủ công tác giả quan sátmiền Trung miền Bắc những năm đầu thế kỷ XX.
Như vậy, khi đến đây thực khách không chỉ được thưởng thức các món ăn đặc sắc còn hội để tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam, nhất những phong tục xưa của người Việt.
Về hương vị ẩm thực, tốt nhất bạn hãy tự khám phá để những cảm nhận riêng của mình. Nhưng nếu bạn muốn một gợi ý, hãy thử thưởng thức món gan ngỗng, ốc hương ức vịt hầm được xem đặc sảnđây, do chính chủ nhà hàng thực hiện.







 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean