Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Chăn - Drap - Gối - Nệm

Các cụ ta xưa thường nói: “Một đêm nằm bằng một năm ở“ để nói nên tầm quan  trọng của không gian ngủ  trong cuộc sống hằng ngày. Căn nhà là chốn đi về, nơi trú ngụ cuối cùng, là nơi để gia đình vui vầy, ăn uống nghỉ ngơi thư giãn, giải trí,  nơi nạp năng lượng  và tái tạo sức lao động.
 
Do vậy , càng ngày người ta càng chú trọng đến nội thất phòng ngủ và bộ đồ giường ngủ gồm : chăn – ra – gố i- nệm,  Màu sắc , kiều dáng , chất liệu , cách bài trí của chăn – ra – gối – nệm trong phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có được giấc ngủ ngon, bộ đồ giường ngủ phải tạo được cảm giác sao cho khi bước vào phòng ngủ bạn sẽ muốn thả mình xuống chiếc giường êm ái với bộ  drap giường, chăn gối bằng chất liệu cotton cao cấp mát lạnh và mềm mại như  tơ để cảm nhận thấy sự  ấm áp, thân thiện, hạnh phúc và mơ đến những giây phút tuyệt vời…
 

Chất liệu vải làm drap giường:

  • Trước đây khi cuộc sống còn khó khăn thì yêu cầu về “ ăn chắc mặc bền “ được đưa lên hàng đầu, bộ drap thường được thiết kế từ  vải thun ,  vải sợi polyester, vải katê. Vì chất liệu là nilon nên những loại vải này có nhược điểm là không điều tiết tốt nhiệt đô của cơ thể , không thân thiện với da người nên làm cho người sử dụng không được thoải mái.
  • Ngày nay, những bộ drap giường cao cấp được thiết kế từ những loại vải có 100% sợi cotton, ưu điểm của sợi cotton là có nguồn gốc từ thiên nhiên ( sợi bông, tơ tằm)  thấm mồ hôi nhanh, mềm mại thân thiện đối với da, điều tiết nhiệt độ  cơ thể với môi trường rất tốt , khi trời nóng bạn cảm thấy mát, khi trời lạnh bạn cảm thấy ấm áp , dễ chịu.
Phân  loại drap giường:
 

Phân theo tính năng sử dụng thì drap giường có hai loại, ra bọc và ra phủ:
  • Ra bọc là loại ra được may theo hình dáng và độ dày của chiếc nệm thành một hình hộp chữ nhật để nó có thể bọc gọn lấy nệm và không có bèo, miệng có may khóa để thuận tiện khi thay đổi. May đơn giản hơn thì  chỉ là may thành một tấm hình chữ  nhật theo kích thước của size giường, có chần gòn 2 lớp, bốn góc có may sẵn dây thun để cố định vào 4 góc nệm. Khi thay ra , ta chỉ việc cố định  hay tháo dây thun ở 4 góc là xong, không cần phải nâng cả tấm nệm. Ra bọc tạo phong cách mạnh mẽ, gọn gàng hiện đại.
  • Ra phủ được may thêm từ  xung quanh bề mặt nằm của ra một lớp vải xếp li dài xuống đến sàn. Khi sử dụng ra phủ, hầu như chúng ta không còn nhìn thấy giường vì đã được vải phủ kín  trang trí, chỉ còn hở ra phần đầu giường. Ra phủ phù hợp với mùa lạnh, ở những phòng ngủ rộng, có phong cách nội thất kiểu cổ điển. Dùng ra phủ bạn có cảm giác ấm áp và thân thiện, sang trọng.
Phân theo cấu tạo thì có drap thường và drap solid
  • Drap thường có các đường chần trên bề mặt thưa, nên mềm mại.
  • Drap bộ solid có các đường chần trên bề mặt rất dày tạo các hoa văn khác nhau. Bộ drap solid sử dụng rất bền, phẳng không bị nhàu , trông sang trọng. Vì có nhiều đường chần trên bề mặt nên drap dày hơn, phù hợp nơi có khí hậu lạnh.
Một bộ drap giường đầy đủ gồm có:
  • Drap. Dùng để bọc hay phủ nệm. Là bề mặt để nằm nên yêu cầu về chất liệu phải đảm bảo mềm mại,  dễ chịu, ít nhàu, độ bền cao và không co rút, bạc màu.
  • Chăn. Được may từ hai lớp vải có chần gòn bên trong, có tác dụng giữ  ấm và điều tiết nhiệt độ cơ thể với môi trường. Chăn yêu cầu nhẹ, mềm mại, thân thiện.
  • Tấm bảo vệ nệm. Tấm bảo vệ nệm giống như một tấm chăn mỏng, bốn góc có may sợi thun để cố định vào bốn góc tấm nệm. Tác dụng của tấm bảo vệ nệm để tránh ướt trực tiếp xuống nệm.
  • Hai vỏ và ruột gối nằm. Vỏ gối thường có kích thước 50 cm x 70 cm, thiết kế cùng loại vải với drap.  Ruột  gối được làm bằng bông gòn, bông công nghiệp hoặc gối hơi.
  • Một vỏ và ruột gối ôm. Gối ôm là một túi vải có chu vi 80 cm, chiều dài 120cm, Hai đầu có may gấu để luồn dây cột ruột gối lại.
  • Gối kê chân, tay.



 
Mỹ Linh Interior decor là đại lý chính thức của các thương hiệu nổi tiếng về chăn – ra – gối – nệm như Everon (Hàn Quốc) và Oliver ( Đài Loan). Với chất liệu từ sợi thiên nhiên 100% cotton.
 

Mời quý vị có nhu cầu mua sắm chăn – drap – gối – nệm vui lòng liên hệ: Tel : 0917320070

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean