Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Vòi nước thần kỳ của Ripple Faucet

Chỉ cần xoa tay trên một quả cầu nhỏ là bạn đã có được dòng nước ấm như mong muốn. Bạn có thể thực hiện điều thần kỳ này với vòi nước Ripple Faucet™. Vòi nước Ripple Faucet™ là một kiệt tác vừa tao nhã lại vừa tinh nghịch, một phương cách mới trong việc sử dụng nguồn nước.

Dựa trên cảm hứng từ những gợn sóng trên mặt nước biển, vòi nước tạo ra một mối quan hệ trực quan mạnh mẽ giữa sự tương tác của người sử dụng với vòi, với luồng nước và nhiệt độ của nước. Hệ thống trực quan của vòi nước bao gồm một giao diện gợn sóng với các rãnh tròn đồng tâm, hai luồng nước hai bên, và một quả cầu bằng kim loại nằm trên bề mặt gợn sóng được dùng để điều chỉnh vòi nước.

Quả cầu nhỏ quyết định nhiệt độ của dòng nước thông qua tỷ lệ của hai đường nước cấp
Chuyển động của quả cầu làm thay đổi cường độ dòng nước và nhiệt độ của nước, để tăng cường độ người ta đưa quả cầu ra xa, còn để điều chỉnh nhiệt độ thì cho quả cầu chuyển động quanh đường rãnh tròn. Một đèn LED phía dưới bề mặt gợn sóng phát ra ánh sáng màu thay đổi theo cường độ và nhiệt độ của nước, làm tăng sự gợi cảm của sản phẩm. Dưới bề mặt gợn sóng là một dãy các cảm biến và những nam châm điện, cung cấp phản hồi xúc giác tới người sử dụng khi di chuyển quả cầu tới các điểm khác nhau trên bề mặt.
Độ sáng đèn LED phụ thuộc vào dòng nước
Vòi nước cũng có hai đường nước vào: nóng và lạnh. Nhiệt độ nước được điều chỉnh bằng quả cầu kim loại thông qua việc điều chỉnh tỷ lệ của luồng nước chảy vào từ mỗi đường. Trên thực tế, vòi nước còn sử dụng một bộ phận đun nóng nước bên trong kết hợp với một servo để kiểm soát luồng nước giữa hai đường nóng lạnh, nhằm mục đích tạo ra được dòng nước với nhiệt độ mong muốn và như vậy nhiệt độ của nước chảy vào từ hai bên là như nhau và làm cho việc sử dụng vòi trở nên an toàn hơn, tránh được hiện tượng nước quá nóng gây bỏng cho người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean