Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Bất động sản khó khăn, cho thuê căn hộ dịch vụ 'lên ngôi' | Tin tức | SEO | Internet Marketing | Phong Thủy | Biệt thự đẹp | Bietthusaigon

Do những khó khăn của phân khúc nhà ở, một vài nhà đầu tư hiện đang thay đổi chiến lược từ bán căn hộ thành các căn hộ dịch vụ.
Theo nghiên cứu của Colliers Việt Nam, tổng nguồn cung hiện tại của căn hộ tại TP.HCMxấp xỉ khoảng 45.000 căn cho các phân khúc căn hộ cao cấp, trung bình và thấp, giá bán từ 700-1.600 USD/m2. 

can ho cho thue
Nhà đầu tư hiện đang thay đổi chiến lược từ bán căn hộ thành các căn hộ dịch vụ


Giá bán cho phân khúc căn hộ cao cấp vẫn ở mức 4.000 USD/m2. Tuy nhiên, giá bán đã giảm hợp lý so với quý trước, khoảng 3%; đặc biệt giá bán của phân khúc căn hộ cao cấpđã giảm đáng kể, khoảng 9% so với quý trước. So sánh với cùng kỳ năm 2010, giá bán đã giảm khoảng 7,5%.

Do những khó khăn của phân khúc nhà ở ảnh hưởng bởi sự suy thoái của thị trường bất động sản, một vài nhà đầu tư hiện đang thay đổi chiến lược từ bán căn hộ thành cáccăn hộ dịch vụ như Dự án Căn hộ cao cấp Bến Thành tại quận 1, The Vista và The Xi Riverside Palace tại quận 2 cũng như dự án Đảo Kim Cương tại quận 2 chuyển thành cho thuê căn hộ dịch vụ do Ascott quản lý.

Trong suốt 3 quý đầu năm 2011, thị trường bất động sản phải đối mặt với rất nhiều khó khăn; tuy nhiên, một vài nhà đầu tư vẫn đưa ra nhiều dự án căn hộ trong quý 4/2011 với hy vọng nền kinh tế sẽ phục hồi trong tương lai gần.

Kể từ quý 3/2011, do tình hình thị trường nhà đất kéo dài của chính sách thắt chặt tiền tệ áp dụng trong bất động sản và lãi suất cao cũng như người tiêu dùng thiếu tự tin trong việc mua nhà, đã có sự suy giảm đáng kể trong số lượng dự án căn hộ được tung ra bán.

Trong bối cảnh tất cả các phân khúc của ngành bất động sản tại TP.HCM đều đang đối mặt với thử thách, một số nhà đầu tư vẫn nắm bắt cơ hội để tìm kiếm đối tác kinh doanh và khởi động nhiều dự án căn hộ. Vào đầu tháng 12/2011, dự án Moon Garden tại quận 4 được chào bán với giá bán 1.190 USD/m2. Dự án này do Casumina đầu tư với tổng vốn đầu tư là 758 tỷ đồng và do Vietcomreal phát triển và phân phối.

Các dự án bất động sản tại TPHCM trong quý 4/2011, nhiều doanh nghiệp như Hòa Bình, Vietnam House, Vạn Phát Hưng, Sông Đà Cửu Long, 584, Bến Thành Đức Khải, Đất Lành, Thuận Việt... cũng công bố một số dự án căn hộ với giá bán thấp hơn 1,5 tỷ đồng. Khang Điền New Home bán dự án Hoja Vila tại quận 9 với giá 3,7 tỷ đồng/villa (đã bao gồm thuế GTGT).Công ty Phúc Lộc Thọ cũng công bố ra mắt dự án căn hộ Phúc Lộc Thọ tại Linh Trung, Thủ Đức.

Hiện tại, dự án nhà ở Gold House tại huyện Nhà Bè đã giảm giá 20% và được bán ra hơn 470 căn trong tổng số 500 căn trong tháng 11 vừa qua. 

Theo nhận định của Colliers Việt Nam mặc dù thị trường bất động sản đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là phân khúc bán căn hộ, nhưng các căn hộ chất lượng cao với giá cả hợp lý sẽ vẫn thu hút được khách mua vì tại nhà đất TP.HCM, hiện có rất nhiều dự án hiện đang được xây dựng, điều này sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của thị trường nhà ởcăn hộ.
Theo DVT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean