Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Hang đá tiện nghi tại Tây Ban Nha

Kiến trúc sư Anton Garcia Abril đã xây nên một hang đá nhân tạo tại Galice, vùng biển của thuộc Costa da Morte, Tây Ban Nha, trong đó con người có thể thoải mái ngủ, tắm, sưởi ấm cùng nhiều hoạt động khác.











Ngôi nhà độc đáo này có tên là La Trufa, được đặt trong khu vườn sát bờ biển. Bề ngoài là một tảng đá lớn, nhưng bên trong có đầy đủ các phòng tiện nghi cho người ở. Để xây dựng hang đá này, trước hết Anton Garcia Abril cho đào một hố lớn để đặt móng. Sau đó xây một bức tường xung quanh trong diện tích khoảng 20m2. Tiếp theo những kiện rơm được chồng lên tạo thành một khối đến chiều cao vừa đủ và tất cả được bao phủ bằng bê tông. Sau khi khối bê tông khô, đục cửa số và cửa chính. Cuối cùng lắp ghép những khối đá thật hoàn hảo.










Hang đá có phòng khách, ngủ và vệ sinh. Phòng ngủ vừa vặn với một tấm nệm, cửa sổ rộng mở hướng ra biển rất đẹp.










Bên trong Trufa, tường và trần được phủ bằng những tấm bạt để giữ lại hình dáng của những kiện rơm cách nhiệt bên trong cho ấn tượng bên trong một hang đá thực sự. Ngoài ra một vòi sen và lavabo được gắn trên một sàn bê tông chạy quanh phòng và che khéo léo nơi vệ sinh ở góc phòng.










Phòng khách ấm cúng với bộ ghế salon đủ cho không gian vách đá. Bên phải sofa có một cánh cửa nhỏ. Trufa còn được trang bị máy sưởi giúp chủ nhân có không khí ấm áp trong mùa đông lạnh giá.










Gần giường một chiếc lò sưởi bằng củi đặt sâu bên trong bê tông tạo nên những buổi tối lãng mạn dưới ánh lửa. Ngoài ra căn phòng chỉ được thắp sáng bởi vài bóng đèn nhỏ để tận dụng ánh sáng tự nhiên.










La Trufa như một hang đá tự nhiên khá hòa hợp với rừng thông xung quanh, đưa con người sống với thiên nhiên tự do một cách thoải mái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean