Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

kinh nghiệm giữ mới nội thất da

Đồ nội thất bằng chất liệu da luôn đem lại vẻ đẹp sang trọng, lịch sự cho ngôi nhà. Tuy nhiên nhiều người lại băn khoăn trong việc vệ sinh, bảo dưỡng để nâng cao tuổi thọ của đồ da, dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn giữ cho đồ dùng đẹp và bền.

Bạn có thể dùng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho đồ da hoặc xà bông, sữa tắm dành cho trẻ nhỏ để nhẹ nhàng làm sạch bề mặt da. Sau đó dùng khăn ướt lau lại vài lần. Bạn cần đặc biệt chú ý chỉ làm ẩm miếng vải, nếu thấm đẫm quá nước xà phòng có thể sẽ bị chảy ra và thấm vào da. Dùng cách này bạn có thể loại bỏ bụi bẩn, cáu ghét bám trên bề mặt da, sau khi đã làm sạch bằng nước xà phòng bạn nên lau lại một lần nữa bằng vải thấm nước và sau đó đánh bóng như bình thường.

Mỡ dính trên đồ bằng da, bạn dùng bông gòn tẩm Benzine chùi lên vết dầu mỡ. Chỗ da ấy sẽ phải phai màu, bạn sẽ tùy màu da mà dùng sáp đánh bóng lại.

Ngoài ra, có thể tự tạo dung dịch và vệ sinh đồ da theo cách sau: trộn 4 thìa dấm trắng hoặc nước cốt chanh với 2 ly là phê nước. Dùng khăn bông thấm dung dịch trên và chà nhẹ bề mặt sản phẩm theo hình xoáy tròn, sau đó dùng khăn khô lau sạch.

Một cách khác  là đánh một tròng trắng trứng gà cho đến khi nổi bông lên. Lấy bông gòn hoặc một miếng vải sạch nhúng vào lòng trắng trứng gà vừa đánh để chà xát mạnh lên các đồ vật bằng da. Sau đó chùi lại thật kỹ bằng một chiếc khăn sạch, các đồ dùng bằng da sẽ mềm mại và bóng đẹp.



Nếu những vật dụng bằng da có vẻ cũ kỹ, phai màu, hãy dùng dầu thông pha giấm theo tỉ lệ  3  – 1 tẩm vào một chiếc khăn mềm đánh mạnh tay lên mặt da. Bạn cũng có thể thay thế bằng củ hành tây.

Để bảo quản đồ nội thất bằng da, bạn lưu ý không nên dùng những chất tẩy rửa thông dụng trong gia đình như xà phòng giặt, nước tẩy… để làm sạch vì chúng sẽ làm đồ da bị khô cứng, nứt nẻ. Tránh để ánh nắng trực tiếp chiếu vào đồ làm da bị mất màu, khô.

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, đồ da có thể bị thấm hoặc dính mồ hôi từ cơ thể người ngồi, thức ăn rơi vãi, bụi bẩn. Vì vậy, bạn cần vệ sinh đồ dùng ít nhất 3 hoặc 4 tháng/lần. Việc vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên đồ da sẽ khiến bạn có thể đảm bảo tuổi thọ cũng như chất lượng và tính thẩm mỹ của đồ đạc được tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean