Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

“Less is more” – xu hướng nội thất phòng khách năm 2011

Trong tổng thể của ngôi nhà, phòng khách được coi là nơi quan trọng và thiết yếu nhất. Theo người xưa quan niệm, phòng khách chính là nơi tụ khí, là điểm nguồn phát vượng của gia đình.

Điều đó giải thích tại sao gia chủ tập trung trang trí và trang hoàng phòng khách đầu tiên. Nhưng trang trí như thế nào để vừa tận dụng được diện tích, không gian sử dụng mà vừa đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, đa năng. Phong cách “Less is more” – “ Ít mà tinh” sẽ được siêu thị nội thất Pico Décor tư vấn cho gia chủ  trong bài viết dưới đây.

1. Tiết giảm diện tích: “Đất chật người đông” là nhân tố then chốt đẩy diện tích sử dụng trung bình của người dân thành thị xuống thấp. Sở hữu 1 căn nhà với diện tích đất nền khoảng 50m2 tại thời điểm hiện tại đã là mơ ước của tỉ lệ đa số người dân. Nếu lấy diện tích khung 50m2 này làm tiêu chuẩn và làm 1 con số ước tính thì diện tích phòng khách trung bình có thể sử dụng được là khoảng 25m2. Trong 25m2, gia chủ phải đảm bảo được yêu cầu về tiếp khách, sinh hoạt chung của gia đình, trang trí và phô trương tính cách của gia chủ đồng thời là nơi lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình. Với lượng công năng như vậy, gia chủ không thể không tận dụng diện tích mảng tường lớn và đưa vào những yếu tố hình khối mở rộng để tận dụng không gian để sách, kệ tivi, vật dụng trang trí và lọ hoa điểm nhấn của gia đình. Hệ tủ trang trí  mang phong cách “Ít mà tinh” của Pico Décor đảm bảo được các yếu tố này. Hệ tủ trang trí đi kèm với 1 bộ sofa nỉ hoặc da đã hoàn thành “concept” cho 1 phòng khách hiện đại.

“Less is more” – xu hướng nội thất phòng khách năm 2011, Thị trường - Tiêu dùng,

2.  Phong cách thiết kế hiện đại:

Pico Décor lấy cảm hứng theo phương thức sống “Less is more”. Phong cách và khái niệm thiết kế theo chủ nghĩa tiết kiệm và giản đơn, càng đơn giản càng tạo ra cảm giác tràn đầy tuy nhiên vẫn mang cảm hứng chiều sâu cho người sử dụng.

Đề cập lại hệ tủ trang trí, Pico Décor muốn nhấn mạnh lại tính yếu tố thẩm mĩ, đa năng của sản phẩm. Thẩm mĩ ở thiết kế những đường thẳng và hình khối vuông vức, có gắn kèm những điểm nhấn trang trí bằng kính nhẹ nhàng. Đa năng ở chính các thành phần tủ treo tay nâng, hệ tủ ngăn kéo sàn hay đợt treo gắn liền tường. Hệ tủ được thiết kế như gắn liền và là 1 khối không thể tách rời với phòng khách của gia chủ.

Đặt giữa phòng khách là hệ ghế sofa nỉ hoặc da. Khác biệt với các bộ sofa thông thường đang được giới thiệu tại thị trường, thiết kế năm nay của Pico Décor đã cố gắng tích hợp công năng sử dụng của tủ thấp trang trí với bộ sofa. Chính vì thế, bộ sofa sẽ  thoáng đãng, nhẹ nhõm hơn với các yếu tố gỗ mở rộng xen lẫn.

Nguồn sáng sử dụng trong phòng khách nên tạo cảm giác ấm cúng, chan hòa. Chính vì thế, ánh sáng điểm và ánh sáng gián tiếp được lựa chọn. Giải pháp đèn chùm thả trang trí xuống bàn sofa đang được đánh giá cao trong xu hướng năm nay. Với hệ đèn này, nguồn nhiệt đèn không tỏa nóng nhiều mà cũng tạo nên hiệu ứng ánh sáng tập trung hơn.

“Less is more” – xu hướng nội thất phòng khách năm 2011, Thị trường - Tiêu dùng,

3.  Ngôn ngữ màu sắc đa dạng: Tính cách của gia chủ thể hiện rất nhiều qua ngôn ngữ màu sắc gia chủ trang trí cho ngôi nhà của mình. Nắm bắt được đặc tính này, Pico Décor đã lên ý tưởng cho các bộ màu, tương ứng với các thương hiệu gắn liền:

- Trẻ trung và màu sắc với 04 gam màu chính là xanh biển, tím tía, trắng đục và hạt dẻ – mang thương hiệu TEMPO

“Less is more” – xu hướng nội thất phòng khách năm 2011, Thị trường - Tiêu dùng,

“Less is more” – xu hướng nội thất phòng khách năm 2011, Thị trường - Tiêu dùng,

Gam trầm, quý phái với 02 gam màu chính là café và sồi đậm – mang thương hiệu EASYLIVING

“Less is more” – xu hướng nội thất phòng khách năm 2011, Thị trường - Tiêu dùng,

Đẳng cấp, độc đáo với 02 gam màu chính là đen và trắng bóng – mang thương hiệu EGO

“Less is more” – xu hướng nội thất phòng khách năm 2011, Thị trường - Tiêu dùng,

Với các dải màu như vậy, gia chủ cảm thấy không bị gò bó khi chọn được gout sản phẩm mà mình ưng ý nhất.

Như vậy, với 03 lí do thuyết phục mà Pico Décor giới thiệu tới các quý khách, Pico Décor có thể khẳng định lại xu hướng phòng khách chiếm ưu thế năm nay chính là “Less is more” – “Ít mà tinh”, hiện đại và giản đơn. Ưu thế khác của phong cách này cũng chính là sự thoáng đãng, dễ vệ sinh và bảo quản đồ nội thất dễ dàng hơn các phong cách nội thất khác như tân cổ điển, cổ điển hay truyền thống. Cân nhắc các yếu tố trên đây, Pico Décor mong gia chủ sẽ định hướng phong cách trang trí phòng khách của mình sao cho tiện ích và hiện đại nhất mà không làm giảm đi công năng sử dụng của chính không gian sinh hoạt và tiếp khách của gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean